Những món quà sáng của người Hà Nội

Thứ Ba, 22/07/2014 09:03

4,889 xem

0 Bình luận

(0)

3285

Đối với người Hà Thành những món như phở, xôi, bánh mì, bún chả... là những món được lựa chọn hàng đầu dùng trong những bữa ăn sáng.

Bên cạnh bữa tối là dịp gia đình quây quần, sum họp, người Hà Nội cũng rất coi trọng bữa sáng. Chỉ cần dành thời gian dạo quanh các con phố vào sáng sớm là có thể thấy rõ điều này. Bữa sáng ở Hà Nội có nhiều món phong phú như bún bò, miến lươn,...nhưng phổ biến và được ưa chuộng nhất là những món sau đây:

1. Phở bò

Phở bò

Phở bò gắn liền với bữa sáng của người Hà Nội

Đứng đầu danh sách các món quà sáng của người Hà Nội chính là phở bò. Chỉ cần bỏ ra vài phút tìm kiếm là có thể liệt kê được một danh sách dài các hàng phở bò quanh khu mình sống. Một bát phở đầy đặn còn nóng hổi với sợi phở dài, trắng, thịt bò thái miếng mỏng điểm thêm chút xanh của hành lá hấp dẫn cả người lớn lẫn trẻ nhỏ ở thủ đô náo nhiệt này. Quà sáng của người Hà Nội còn có cả phở gà, phở sốt vang... Nhưng hấp dẫn hơn cả vẫn là bát phở bò truyền thống.

2. Bánh mì kẹp

Bánh mì kẹp

Chỉ xếp sau phở về mức độ nổi tiếng trên thế giới, bánh mì kẹp cũng là một trong những món quà sáng được nhiều người ưa chuộng. Với đặc điểm dễ dàng mang đi, dường như bánh mì kẹp được học sinh hay những người dậy trễ lựa chọn hơn cả. Bao gồm nhiều loại nhân đa dạng như thịt, rau kèm tương ớt, nước sốt, và thậm chí cả trứng nhưng quá trình làm nên mỗi chiếc bánh lại chỉ mất chưa tới 3 phút. Bánh mì kẹp ở Hà Nội còn có loại cay của Hải Phòng, loại doner kebab của Thổ Nhĩ Kỳ....

3. Xôi các loại

Xôi

Xôi là món quà sáng có thực đơn phong phú nhất

Có lẽ trong các món quà sáng của Hà Nội thì xôi là món ăn đặc biệt nhất bởi lẽ món quà này có một thực đơn khá phong phú và đa dạng, điều mà không phải món ăn nào cũng có được. Sáng sớm tìm mua gói xôi lót dạ, người ta dễ dàng rơi vào trạng thái băn khoăn khi có quá nhiều sự lựa chọn. Từ vị ngọt của xôi chè, xôi gấc cho tới vị mặn của xôi xéo, xôi ngô... Bởi thế, nếu không định hình trước trong đầu có lẽ nhiều người sẽ còn phải mất thời gian lựa chọn hơn nữa. Khi ấy câu trả lời chỉ kịp đưa ra khi nhận thấy món xôi mình yêu thích sắp sửa không còn.

4. Cháo quẩy

Cháo quẩy

Một chút cháo sườn hay thịt băm, bỏ thêm vài miếng quẩy vàng ruộm là có ngay bát cháo thơm ngon cho bữa sáng. Không như những món quà sáng khác, cháo quẩy ở Hà Nội thường được bán tại các khu tập thể, chợ hay những nơi nhiều trẻ nhỏ. Tại đây, người ta hay bắt gặp hình ảnh những gánh cháo với một bên là nồi lớn và một bên là bát, thìa. Đơn giản, gọn nhẹ mà chẳng cầu kỳ. Cháo quẩy được bán quanh năm nhưng đặc biệt được yêu thích hơn cả là vào mùa đông. Với cái lạnh của miền bắc, có lẽ bát cháo quẩy chính là giải pháp hiệu quả cho việc làm ấm người.

5. Bánh cuốn

Bánh cuốn

Hà Nội nổi tiếng với bánh cuốn Thanh Trì

Không kể tới bánh cuốn có lẽ là một thiếu sót khá lớn. Bánh cuốn Thanh Trì là một đặc sản có tiếng của Hà Nội. Người dân nơi đây có thể ăn bánh cuốn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, điều giống như bánh mì hay phở nhưng nhiều nhất có lẽ là sáng sớm. Bánh cuốn Hà Nội thường được ăn kèm với giò lụa, mùa thu thì có thêm chả cốm. Nếu muốn còn có thể thêm trứng cho lạ miệng. 

6. Bún chả

Bún chả

Bún chả là món ăn chiếm thị phần không nhỏ trong nhu cầu thưởng thức bữa sáng của người Hà Nội. Một đĩa bún trắng ngần, một bát nước chấm với chả nướng, cà rốt hay su hào thái mỏng bên trong đủ khiến thực khách cảm thấy hài lòng. Cũng như nhiều nơi, người Hà Nội ăn bún chả kèm rau sống. Một sự kết hợp khá hoàn hảo cho bữa sáng nhanh gọn và đủ chất.

Theo Vnexpress

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading