8 món ăn vặt ngon ở Hà Nội

Thứ Sáu, 15/08/2014 04:21

9,672 xem

0 Bình luận

(0)

4620

Nem rán, kem hoa quả, ốc nóng... sẽ là những món khiến bạn nhâm nhi hoài trong các cuộc t8m cùng bạn bè mỗi tối.

1. Nem rán, khoai tây chiên

Nem rán

Khoai tây rán

Nem rán, phô mai que, xúc xích rán, khoai tây chiên là các món ăn vặt không bao giờ hết hot trong list ẩm thực của teen. Cửa hàng ăn vặt vỉa hè nào cũng đều phục vụ các món này. Đi uống trà chanh chém gió hay đi chè, ăn sữa chua mít đều nên gọi một đĩa khoai, đĩa nem ăn cùng.

2. Chè, sữa chua

Chè

Sữa chua

Chè và sữa chua luôn là món ăn không thể thiếu của mùa hè, dù là đang giữa trưa nóng bức hay trời tối gió mát thì cũng hợp để ăn. Nếu đã quá quen thuộc với chè đỗ xanh, đỗ đen, bạn hãy ăn thử các món chè mới lạ như chè bơ, chè khúc bạch, chè đắng, chè Xuka... Các món chè này cũng có giá hạt dẻ, chỉ từ 10 - 20k/cốc. Còn nếu đã chán sữa chua mít rồi thì hãy ăn thử sữa chua xắt miếng ca cao nổi tiếng trên phố Hàng Nón. Miếng sữa chua vuông vức, dẻo như kem ăn cùng với bột cacao đắng vừa lạ miệng vừa ngon. 

Địa chỉ gợi ý:

- Các cửa hàng đầu phố Hàng Nón, HN. 

- Số 22 -24 Bà Triệu, HN. 

- Chè Bát, 245 Xã Đàn, HN. 

3. Thạch dừa

Thạch dừa

Thạch dừa ngọt thanh, mạt lịm lại không ngán là lựa chọn tối ưu sau một bữa tối no căng. Ăn thạch dừa cũng có tác dụng giải nhiệt rất tốt cho sức khỏe. 

Địa chỉ gợi ý:

- Các quán trên phố Hàng Than, HN.

- 34 Hàng Cót, HN.

- 21 Trần Phú, HN. 

4. Kem hoa quả

Kem hoa quả

Kem hoa quả 1

Hà Nội, nói đi ăn kem thường luôn đi kèm với đi lòng vòng, vui chơi ở đâu đó. Cây kem nhỏ, ăn cái là hết, không đủ là để ngồi dây dưa nói chuyện với nhau. Vì thế, rủ đi ăn kem thì thường rủ đi buổi tối mát trời, tắt nắng. Bên cạnh các cửa hàng kem Tràng Tiền, kem Hồ Tây nổi tiếng, teen cũng có thể ăn thử các loại kem mới như kem nướng, kem xoài, kem tươi Nhật Bản... 

5. Ốc nóng

Ốc nóng

Ốc nóng là một món ăn bình dân quen thuộc trên các con phố Hà Nội. Đĩa ốc nóng hổi thơm mùi lá chanh, mùi xả, khều từng con ốc nhỏ ra chấm cùng nước mắm chua chua, cay cay, cuối cùng là bát nước ốc mặn ngọt ấm bụng. Đơn giản thế thôi nhưng cũng đủ tạo nên niềm vui thích trong buổi tối mùa hè.   

Địa chỉ gợi ý: 

- Ốc luộc lá chanh Hà Trang, phố Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, HN.

- Ốc xào me số 2, đường Hoàng Ngọc Phách, quận Đống Đa, HN. 

- Ốc "Bà già", Hồ Tây, gần đình Võng Thị. 

6. Lạp xưởng nướng

Lạp xưởng

Lạp xưởng được làm từ thịt nạc và thịt mỡ lợn xay nhuyễn trộn với rượu, đường rồi nhồi vào ruột lợn khô để chín bằng cách lên men tự nhiên. Khác với loại lạp xương khô được phơi nắng thường ăn kèm bánh mỳ, lạp xưởng nướng là loại lạp xưởng tươi được ướp thêm các vị và sau đó đem nướng. Lạp xưởng dai hơn xúc xích, màu đỏ cam, ăn có vị ngòn ngọt. Các cửa hàng lạp xưởng bắt đầu thổi lửa khi trời ngả tối, lạp xưởng nướng có thể ăn không như xúc xích hoặc ăn cùng bánh mì bơ tỏi. 

Địa chỉ gợi ý: 155 Đội Cấn, Hà Nội

7. Món ăn vặt Hàn, Nhật

Hòa theo cơn sốt phim Hàn và truyện tranh Nhật Bản, các món ăn của hai đất nước này cũng rất được săn đón. Thay vì vào trong nhà hàng đồ ăn Hàn Quốc, Nhật Bản đắt đỏ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng nhỏ có bán của đất nước kim chi. Hay đơn giản bạn chỉ cần nhấc máy gọi điện cho những shop đồ ăn vặt online. Những cửa hàng này bán giá hạt dẻ mà ăn cũng khá giống với của Hàn và Nhật. Buổi tối mát trời còn gì thích hơn được ăn bạch tuộc chiên nóng hổi và tteokbokki cay xuýt xoa... 

 

Tteokbokki

 

Tteokbokki

Kimbap

Bách tuộc viên chiên

Bạch tuộc viên chiên Nhật Bản

Địa chỉ gợi ý:

- Các quán ăn trước cổng trường THPT Kim Liên, 4C Đặng Văn Ngữ, HN. (Món Hàn).

- Totoro, số 7 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, HN. (Món Nhật)

8. Bánh ngọt  

Các loại bánh kem bơ ngọt dịu, béo ngậy là món tráng miệng quen thuộc của người phương Tây và cũng rất được giới trẻ Việt Nam yêu thích tại. Tại Hà Nội hiện nay có rất nhiều cửa hàng bánh ngọt tráng miệng với thực đơn phong phú từ bánh mousse, cupcake, cheese cake đến panna cotta, pudding... Các quán cà phê cũng bắt kịp xu hướng, bổ sung ngay những loại bánh tráng miệng vừa đẹp vừa ngon này vào menu của mình. 

Địa chỉ gợi ý:

- Mint Cupcake, số 4B Nguyễn Thái Học, HN. 

- Bánh bơ bồng bềnh, số 4A, ngõ Tràng Tiền, HN.

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading