Bánh tôm - món ngon phố cổ

Thứ Hai, 18/08/2014 02:51

4,577 xem

0 Bình luận

(0)

4409

Đến với phố cổ Hà Nội ngoài thưởng thức những món ngon nơi đây thì bạn không thể bỏ qua món "bánh tôm". Bánh tôm được kết với nược châm và ăn cùng rau sống sẽ mang hương vị độc đáo khiến bạn không thể bỏ qua món ăn này.

Mỗi khi nhắc đến bánh tôm, điều đầu tiên mọi người nghĩ tới chỉ có Hồ Tây. Tuy nhiên, tại phố 55 Hàng Bồ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), có quán vỉa hè cũng "sở hữu" thứ đặc sản này, chỉ cần ăn một lần là bạn có thể nhớ mãi hương vị của nó.

Quán bắt đầu phục vụ khách từ 14h00 đến 18h30 với món bánh tômhá cảo. Vào giờ cao điểm, khách ngồi chật cứng vỉa hè, có người đến ăn, có người tới mua về đủ mọi lứa tuổi. Từng đĩa bánh vàng sáng, thơm, hấp dẫn, vị ngọt, béo ngậy khiến nhiều người đi qua không thể không ghé vào thưởng thức. Ở giữa bánh, là những con tôm tươi chỉ vừa bằng ngón tay út nổi bật giữa sắc vàng của bột bánh. Bánh tôm được thưởng thức khi vừa rán xong, nóng hổi, giòn tan, tôm ngọt và thịt bùi. Khách nào ăn cũng tấm tắc vì hiếm bánh tôm ở đâu giòn, không ngấm dầu mỡ như thế.

Bột bánh thơm ngon, béo ngậy do chủ quán tự tay pha chế, không có chất bảo quản. Giá há cảo là 9.000 đồng/10 chiếc và giá bánh tôm là 4.500 đồng một chiếc, rất hợp túi tiền cho một bữa ăn vặt cùng bè bạn. Nếu gọi một đĩa bánh tôm cho hai người ăn sẽ hết "vèo vèo" và khiến bạn không thể ngừng gọi thêm đĩa nữa.

Thêm vào đó là vài lát đu đủ thái mỏng ngâm chua ngọt để người ăn không bị ngán. Cứ thế nhai tan một miếng, nhấp thêm ngụm trà tươi hoặc cốc sữa đậu nành thì còn gì tuyệt hơn. Vị nước chấm chua, cay, mặn, ngọt được chủ quán pha chế một cách hài hòa. Chủ quán cho biết, để bánh chín đều, dầu ăn phải mới nguyên, khi chiên đợi cho dầu ăn nóng già mới được thả bánh vào.  

Ăn cùng với bánh tôm là rau sống. Các loại rau thông dụng bao gồm xà lách, tía tô, kinh giới để không ngấy. Bánh tôm ở đây thường bán theo đĩa với giá 25.000 đồng/suất. Vừa ăn ngon, vừa được ngắm phố phường đông đúc nên dù trời nắng hay mưa, lượng khách tới ăn rất đông. Đặc biệt là lúc 5h chiều.

Những chiếc bánh thơm ngon, vàng rộm khiến ai đi qua cũng phải ghé vào

Thực khách có thể tùy chọn bánh tôm, há cảo hoặc bánh tôm trộn lẫn há cảo chỉ với mức giá 25 nghìn đồng/đĩa

Vị chua cay của nước chấm hòa lẫn với vị giòn của đu đủ thái mỏng...

Đặc biệt ở đây còn có món há cảo rất nổi tiếng. Những chiếc bánh được chú quán gói vừa vặn miệng ăn, được rán trong chiếc chảo ngập dầu. Món bánh có vỏ mỏng, giòn, nhân bên trong đầy đặn và nhiều thịt. Một đĩa thường được bày khoảng 20 chiếc, đủ để bạn ăn mà không bị ngán.

... giúp thực khách không bị ngán khi thưởng thức

Muốn bánh chín đều, chủ quán phải liên tục đảo bánh

Những chiếc bánh tôm vàng rộm bắt mắt

Khách quen tới quán chỉ cần gọi một đĩa lẫn, chủ quán hiểu ý sẽ mang ra ngay. Ăn một miếng bánh tôm rồi ăn một miếng há cảo cho người ăn cảm giác ngon tuyệt. Vị thơm ngậy của vỏ bánh hòa quyện với vị ngọt của thịt, mộc nhĩ, hành khiến người ăn không thể nào quên. Tuy nhiên, tùy theo khẩu vị của mỗi người, bạn có thể chọn cho mình suất há cảo hay bánh tôm, giá tiền không hề thay đổi.

Há cảo chiên cũng hấp dẫn không kém

Vị ngon, giòn, béo ngậy của thịt, mộc nhĩ, nấm hương hòa quyện vào nhau. Chỉ nghĩ thôi đã thấy hấp dẫn

Thưởng thức thêm ly sữa đậu nành giá 6 nghìn đồng hoặc cốc trà đá giá 3 nghìn đồng là bạn đã có một bữa ăn vặt no nê

Quán phục vụ khách rất nhiệt tình

Địa chỉ : 55 Hàng Bồ, Hoàn KiếmHà Nội

Theo Eva

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading