Bánh ép- một món ăn vặt bình dân cho teen Cố Đô

Thứ Ba, 30/03/2010 09:00

4,047 xem

0 Bình luận

(0)

3184

Màu đỏ của ớt từ thịt cộng thêm màu xanh của hành lá làm cho những nhân ngồi chờ phải nuốt nước bọt ừng ực ... Là teen xứ Huế, không ai là không biết đến món ăn cực teen và cực bình dân này. Bánh ép là một hình thức khác của món bánh lọc, nguyên liệu cũng tương tự như vậy, vẫn là bột lọc, thịt kho và thêm ít hành lá nhưng không có tôm như bánh lọc vậy. Một số tiệm còn bổ sung thêm ít nguyên liệu cho thêm phần ngon mắt như trứng chim cút và cả nấm tai mèo nữa. Bột lọc được viên thành những miếng vừa tay, phía trên là một ít thịt lợn được kho với sả và ớt màu, rải lên trên một ít hành lá đã được cắt nhỏ rồi được kẹp chặt giữa 2 miếng gang dày đang nóng hôi hổi trên lò than. Bánh phải được ép đều và mạnh tay để bột được chín đều,giòn và thơm ngon. Màu đỏ của ớt từ thịt cộng thêm màu xanh của hành lá làm cho những nhân ngồi chờ phải nuốt nước bọt ừng ực. Cộng thêm mỡ trong thịt nóng chảy ra, gặp than đỏ thì cứ gọi là kêu xèo xèo cực vui tai nhá.

Màu đỏ của ớt từ thịt cộng thêm màu xanh của hành lá làm cho những nhân ngồi chờ phải nuốt nước bọt ừng ực. Cộng thêm mỡ trong thịt nóng chảy ra, gặp than đỏ thì cứ gọi là kêu xèo xèo cực vui tai nhá.






Các “phụ gia” đã được chuẩn bị sẵn nè



Đừng tưởng bánh ép bình dân mà cách ăn đơn giản đâu nhé. Cũng có thể thuật để ăn nữa đấy, và những cách này đều do teen mình tự nghĩ ra cả. Bánh nóng hổi vừa ép xong được xếp ra đĩa rồi chuyền nhanh tay sang cho teen đang ngồi đợi. Chua ngọt, rau răm được cho vào giữa và cuốn lại ăn kèm với nước mắm tỏi ớt cộng thêm dưa leo đã được chuẩn bị sẵn. Bánh dai và giòn thêm vị cay cay rất hợp với dịp thời tiết se lạnh của mùa thu đấy.





Bánh được ép trong thật hấp dẫn



 




Vừa mới được ra lò đấy



Bánh không phải được ép sẵn đâu, vì thế lúc nào có khách vào thì người bán mới bắt đầu ép, Do đó, để không phải chờ lâu, teen nên gọi sẵn vài đĩa để lúc vừa măm măm hết cái này thì vẫn có liền để chén tiếp nhé. Giá cả cũng cực kì phải chăng. Chỉ 1k->2k cho 1 cái nên teen tha hồ măm măm cho thật no nên mà ví tiền thì vẫn chẳng xoay chuyển là bao đâu.









Trông cứ như bánh cuốn í nhở...



Trước đây, bánh chủ yếu được bán ở khu vực Trường An, gần vùng đất linh thiêng Nam Giao. Nhưng bây giờ các quán bánh ép đã được mở rải rác ở nhiều nơi, chủ yếu là gần khu vực trường tiểu học và trung học, rất tiện cho việc teen có thể tụ tập và đán chén sau những buổi học căng thẳng. Các quán bánh thường tập trung thành một dãy trên một con đường. Như trên đường Lê Quí Đôn, bên cạnh sân vận động tự do, là con đường trải dài với rất nhiều các quán hàng bánh ép. Hay như trên đường Nhật Lệ, ngay sát trường THPT Nguyễn Huệ là đủ các quán ăn bình dân như bánh canh cá lóc, bún thịt nướng, ốc....nhưng có lẽ nhiều nhất và đông nhất vẫn là những quán bánh ép mà lúc nào cũng tấp nập khách teen.







Huế nổi tiếng với ẩm thực cổ truyền, những món ăn cung đình,quí tộc, nhưng cũng không thiếu các món ăn bình dị, dân dã. Nếu có dịp được ghé thăm miền đất Cố Đô này, thì hãy nếm thử qua món bánh ép cực teen, cực ngon và cực rẻ này nhé.




 


Danh mục bài viết Miền Trung

Đang tải dữ liệu loading