Những quán ăn đêm hút khách ở Hà Nội

Thứ Hai, 06/10/2014 10:55

12,163 xem

0 Bình luận

(0)

1771

Những cơn gió mùa Đông Bắc đầu tiên đã về với Hà Nội, mang theo không khí mát mẻ tràn ngập không gian. Lang thang phố xá ngày gió mùa, đặc biệt khi tắt nắng là trải nghiệm vô cùng thú vị. Khi thành phố lên đèn, trong cơn gió mới, những món ăn hè phố càng trở nên hấp dẫn đặc biệt.

1. Phở

Trong list đồ ăn đêm được người Hà Nội ưa chuộng, phở luôn đứng đầu danh sách. Phở ở Hà Nội thưởng thức nơi đâu cũng ngon nhưng nếu để tìm quán phở đêm hợp ý, bạn cũng cần mất chút công sức tìm kiếm.

Phở

Nhiều người cho rằng quán phở Nguyễn Khuyến ở gần Văn Miếu - Quốc Tử Giám chuyên phở bò tái chín là thích hợp để ăn đêm hơn cả bởi quán đóng cửa rất muộn, chừng 1-2 giờ sáng nhưng trên hết là hương vị nước dùng phở ở đây rất độc đáo, ngọt thơm đầy tinh túy của công thức gia truyền.

Nếu bạn còn "lang thang" tới 3 giờ sáng, có thể ghé quán phở sốt vang nổi tiếng phố Hàng Ngang. Hay cố nán chờ tới 4 giờ để kiếm hàng phở gánh hiếm hoi đất Kẻ Chợ tại ngã tư phố Hàng Đường, Hàng Chiếu. Hàng phở chỉ bán tới trước 6 giờ sáng nên chỉ thích hợp cho những tín đồ ăn khuya.

Ngoài ra, có nhiều quán phở nổi tiếng ở Hà Nội cũng mở tới khá muộn, bạn có thể ghé qua thưởng thức như phở Thìnở đầu phố Lò Đúc, hay phở Thịnh ở Tôn Đức Thắng, phở Mậu Dịch ở Lý Quốc Sư...

2. Cháo

Cháo

Cháo vừa nóng hổi, vừa nhẹ bụng, thích hợp hơn cả để thưởng thức trong đêm gió mùa Hà Nội. Dạo phố đêm, bạn đừng ỏ qua phố ẩm thực Cấm Chỉ. Tại đây có rất nhiều quán bán cháo gà ngon nổi tiếng và thường mở tới rất khuya.

Quán cháo sườn sụn khu chợ đêm Đồng Xuân cũng là địa chỉ không thể bỏ qua. Quán chỉ mở từ 5-6 chiều, càng về đêm càng đông khách. Cháo dẻo mịn, sườn sụn giòn sần sật, đậm hương ngọt thịt rất thu hút.

Ngoài ra, quán cháo trai mở tới 11 giờ đầu phố Thụy Khuê, quán cháo sườn phố Phan Đình Phùng cũng được rất nhiều người ưa chuộng, bạn có thể thêm vào danh sách tham khảo.

3. Gà tần và mì gà tần

Mỳ gà tần

Quán mì gà tần ở phố Lương Văn Can luôn đông nghịt khách khứa về đêm, đặc biệt trong những ngày gió lạnh.Đây là món ăn bổ dưỡng rất được ưa chuộng về đêm. Nước súp được lấy từ nước luộc gà, kết hợp với thuốc Bắc để làm nên vị ngọt, thanh mát. Món ăn được chế biến khá đơn giản, chỉ là gà tần ăn kèm mì tôm trần và chút giá đỗ. Nhưng nhìn bát mì nóng hổi, thơm nức mùi ngải cứu cùng những miếng gà tần ngậy béo, chắc hẳn khó cái bụng đói nào có thể chối từ.

4. Xôi

Xôi

Xôi để ăn đêm có vẻ hơi...nặng bụng, nhưng món đồ nếp ấy để thưởng thức vào những ngày gió mùa lại có sức hấp dẫn đặc biệt. Quán xôi bán về đêm tại Hà Nội nổi tiếng hơn cả là xôi Yến phố Nguyễn Hữu Huân. Món xôi được ưa chuộng hơn cả tại đây là xôi xéo. Hạt xôi bóng bẩy, vàng ruộm,  thơm nức hành phi, đậm đà thịt kho, gà xào nấm rồi xôi khúc dậy mùi lá khúc, bở bùi đỗ xanh, cay nồng hạt tiêu... Chỉ vậy thôi cũng đủ tô điểm thêm cho màu sắc của đêm Hà Nội..

Một vài quán xôi khác bạn có thể tham khảo như xôi chả cua Đường Thành, xôi thập cẩm phố Đê La Thành, xôi khúc Cầu Gỗ...

5. Bún cá

Bún cá

Bún cá ngõ Hồng Phúc trên phố Hàng Đậu vốn được coi là lão làng của món bún cá đất Hà Thành. Một bát bún khá đầy đặn gồm thịt cá cắt miếng vuông dày rồi rán vàng, chả cá Hải Phòng thái lát mỏng hòa quyện trong nước dùng cá nấu chua ngọt. Đặc biệt, khách hàng có thể kêu thêm đầu cá rán vàng giòn dùng chung với nước dùng chua ngọt cũng khá đặc sắc.Trước kia, ngõ Hồng Phúc chỉ có một hàng bún cá, cùng với thời gian và sự phát triển thì ngày càng có thêm nhiều hàng quán được mở ra để đáp ứng nhu cầu của thực khách. Các quán đều mở 24/24h nên các tín đồ ăn đêm luôn coi đây là điểm đến yêu thích mỗi tối dạo phố của mình.

6. Mực nướng

Mực nướng

Một trong những điểm dừng chân ban đêm được giới trẻ Hà thành yêu thích là phố Hàng Bồ. Con phố này ban ngày bán phụ liệu may mặc, cả dãy phố có gần trăm số nhà rực rỡ những sắc mầu của đủ loại duy băng, đăng ten, khuy, cúc… Tối đến toàn bộ vỉa hè dành cho việc bán mực khô nướng. Đi từ đầu phố đã thấy thơm lừng mùi mực nướng, chỉ cần một chiếc chiếu, mấy cái chén, bình nước ngô ( hoặc trà đá) với chai rượu trắng và con mực nướng là bạn đã có một bữa nhậu đầm ấm bên những người thân.

Theo Depplus

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading