Lẩu cua biển - món ngon níu chân du khách tới Sài Gòn

Thứ Năm, 20/11/2014 12:00

4,191 xem

0 Bình luận

(0)

2378

Nồi lẩu có sắc đỏ bắt mắt từ nước dùng và mai cua biển, cùng vị thơm nồng đặc trưng, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị khi thưởng thức.

Lẩu được xem là món rất dễ ăn, dễ chế biến. Và khi nhắc tới món lẩu cua, người ta sẽ nghĩ ngay đến món ăn được chế biến từ cua đồng ở miền Tây và miền Bắc. Tuy nhiên ở Sài Gòn, nói đến lẩu cua là nói đến cua biển. Và dù có biến tấu như thế nào thì món ăn vẫn giữ được hương vị thanh mát và thơm ngon đặc trưng vốn có.

Lẩu cua biển

Món lẩu cua biển với màu sắc bắt mắt, thơm ngon

Nguyên liệu để tạo nên món lẩu này gồm cua biển to, tươi ngon. Người chủ của một quán lẩu cua có tiếng ở Sài Gòn cho biết, để làm ngọt thơm hơn cho nước dùng lẩu, một nguyên liệu không thể thiếu cho món lẩu này chính là cua đồng. Những con cua đồng to bằng cườm tay được rửa sạch, tách yếm, lấy gạch cua để riêng, sau đó giã nhuyễn cua, cho vào nồi và thêm ít muối, đường vào nấu sôi. Sau đó khuấy nhẹ cho riêu cua kết lại, vớt để riêng ra bát, phần nước được sử dụng làm nước lẩu. Thêm cua đồng vào món lẩu, nước dùng thêm ngọt và thơm hơn, giúp kích thích vị giác cho người thưởng thức. Để nước dùng thêm đậm đà, người ta sẽ dùng nước ninh từ xương hoặc nước dừa tươi, rồi nêm thêm gia vị vừa ăn.

3 địa chỉ ăn sushi ngon, rẻ ở Sài Gòn

3 địa chỉ ăn sushi ngon, rẻ ở Sài Gòn

Đa phần các quán sushi này đều có mức giá hợp lý, chỉ từ vài chục nghìn cho đến 150.000 đồng mỗi món nhưng chất lượng vẫn được...
Xem thêm

Nồi nước lẩu dậy mùi thơm từ hành phi, sả băm, màu đỏ từ cà chua, cùng ít màu gạch cua trông rất đẹp mắt.  Những con cua còn tươi sống sẽ được rửa sạch, nhúng vào nước lẩu cho có màu đỏ đẹp mắt. Một nồi lẩu chỉ thật sự hấp dẫn khi có vị nồng của cua đồng, vị thơm của hành phi, gạch cua, nước dùng có màu nâu đậm được điểm xuyết thêm màu đỏ của cà chua, xanh của hành lá, thoang thoảng hương thơm của ngò rí...

Lẩu cua biển 1

Những con cua còn tươi sống sẽ được rửa sạch, nhúng vào nước lẩu cho có màu đỏ đẹp mắt

Món ăn sẽ không thể hấp dẫn nếu thiếu rau dùng kèm. Rau để ăn với món lẩu cua biển không thể thiếu mướp hương (tạo thêm vị ngọt thanh cho nước lẩu), mồng tơi, hoa chuối, rau muống... ăn cùng với bún, kèm chén nước mắm mặn và ít ớt cắt khoanh.

Những nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên món ăn có đủ vị đậm đà và thơm ngon. Khi gọi món ăn này, chủ quán sẽ mang ra một nồi nước dùng với đầy đủ gia vị, cùng những con cua thật to đã được nấu qua nước dùng cho có màu đỏ bắt mắt. Vì vậy bạn có thể dùng ngay mà không phải mất thời gian chờ đợi.

Những hàng bánh mì ngon ở Sài Gòn

Những hàng bánh mì ngon ở Sài Gòn

Một ổ bánh mì nóng giòn được kết hợp với nhiều loại nhân thơm ngon như chả, thịt, phá lấu, bì, chả bò... tạo nên một món ăn...
Xem thêm

Nồi lẩu cua hấp dẫn với màu đỏ của nước dùng, màu gạch của mai cua cùng hương vị thơm nồng quyến rũ. Khi mọi thứ được chuẩn bị sẳn sàng, bạn ăn đến đâu thì cho rau vào đến đó để rau không bị quá nát. Gắp một phần thịt cua trắng chấm ít muối tiêu chanh hoặc nước mắm cay, rồi đưa vào miệng để cảm nhận hương vị vừa ngọt vừa đậm đà ngất ngây. Sau khi thưởng thức xong phần thịt cua, bạn chỉ cần thêm một chén bún tươi ăn kèm với các loại rau cùng nước dùng thanh ngọt... thế là đủ cho một bữa ngon miệng.

Lẩu cua biển 2

Nồi lẩu cua hấp dẫn với màu đỏ của nước dùng, màu gạch của mai cua cùng hương vị thơm nồng quyến rũ.

Trong những ngày tiết trời Sài Gòn mát dịu và se lạnh cuối thu, bạn và người thân có thể cùng nhau quây quần bên nồi lẩu cua thơm ngon nóng hổi, rồi chuyện trò năm ba câu chuyện đó đây... thú vị còn gì bằng.

Để thưởng thức lẩu cua biển, bạn có thể tới nhiều nhà hàng ở Sài Gòn như các quán nhỏ nằm trên vỉa hè giữa góc Lê Lai và Nguyễn Thị Nghĩa, Trần Hưng Đạo, quận 1; 2/1F Cao Thắng, phường 5, quận 3 hoặc quán Vy tại 190/19, Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5...

3 món ăn kèm rau tươi được yêu thích ở Sài Gòn

3 món ăn kèm rau tươi được yêu thích ở Sài Gòn

Nhờ những cọng rau tươi rói, xanh ngắt mà món bánh xèo, bánh tráng cuốn thịt hay bò lá lốt càng ăn càng thấy ngon.
Xem thêm

Theo Ngôi sao

Danh mục bài viết Món ngon Sài Gòn

Đang tải dữ liệu loading