Cách làm dầu dừa

Thứ Tư, 03/12/2014 11:31

4,937 xem

0 Bình luận

(0)

3398

Cách làm dầu dừa tại nhà là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Cách làm dầu dừa tại nhà sau đây sẽ giúp bạn tự chế biến cho mình tinh dầu dừa chất lượng, an toàn và nhanh nhất.

Dầu dừa có rất nhiều tác dụng làm đẹp nhưng bạn có biết làm cách nào để tự làm dầu dừa nhanh và chất lượng nhất?

Dưới đây là cách làm dầu dừa tại nhà nhanh và chất lượng:

1. Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1kg dừa khô nạo sẵn, mua ở chợ (phải chọn cơm dừa khô, cứng, trắng sạch vì loại này mới cho ra được nhiều dầu và bảo đảm dầu tốt. Nếu mua loại nạo sẵn ở chợ thì về nhà nên xay kỹ lại bằng máy xay sinh tố để cho dừa được mịn và vắt được nhiều nước cốt hơn)

- Cái ray (cái vợt, dùng để lọc nước cốt dừa)

- 2 ly nước nóng (đựng khoảng 400ml nước)

- Chảo, thau, bếp (ga, điện đều được)

2. Cách làm dầu dừa

Ngâm 1kg dừa đã xay nhuyễn trong 400 ml nước sôi, đảo đều và để trong khoảng 15-20 phút.

Dùng lưới để lọc hết bã và chắt lấy phần cốt dừa trong. (Lưu ý, để có được phần nước cốt dừa “tinh khiết” nhất, nên sử dụng thêm vải xô để lọc lần cuối)

Cho nước cốt dừa vừa lọc được vào xoong và đun cho tới khi sôi, vặn nhỏ bếp. Khuấy đều tay và liên tục để nước cốt dừa không bị cháy bén vào đáy xoong. Nếu thấy nước đun bị cạn hết, tiếp tục khuấy đều tay để dầu dừa chảy ra.

Dầu dừa

Cách làm dầu dừa tại nhà nhanh và chất lượng

Sau một thời gian, lớp dầu dừa dần dần xuất hiện, tiếp tục để lửa nhỏ cho dầu dừa sôi tới khi lớp bã dừa chuyển hẳn sang màu vàng nâu. Tắt bếp và chắt lọc lớp dầu dừa vàng óng. Khoảng thời gian xuất hiện lớp dầu có thể từ 1 tới 2 tiếng, tuỳ vào việc bạn lấy nước cốt dừa có chuẩn hay không.

Tắt bếp. Múc dầu dừa ra tô để nguội rồi đổ vào lọ thủy tinh để dùng

Chú ý, dầu dừa chất lượng khi thu được phải hơi sền sệt như dầu ăn, mùi rất thơm (giống kẹo dừa), màu trong hoặc hơi ngà vàng tùy vào loại dừa và độ lửa khi đun.

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading