Khám Phá Món Lạ Nam Phi

Thứ Sáu, 25/06/2010 08:51

1,792 xem

0 Bình luận

(0)

2466

Từ món bunny chow cay xé lưỡi đến cái đầu trừu nướng vàng rụm mà vẫn còn “nhe răng cười”… Hãng tin AFP giới thiệu ngắn gọn một số món ăn đặc trưng của Nam Phi.

BILTONG: Một dạng khô tương tự như khô bò ở Việt Nam. Bên cạnh thịt bò cắt lát mỏng, món ăn vặt được ưa thích ở Nam Phi này còn có thể được làm từ thịt linh dương Nam Phi, thịt đà điểu.

BOEREWORS: Một dạng xúc xích bò, nhưng lại vừa “mập” vừa dài.

BOBOTIE: Món thịt băm đút lò được ướp khá cay, phía trên phủ một lớp trứng rất hấp dẫn. Bobotie được cho là món ăn của những người nô lệ Trung Ấn mà thực dân Hà Lan đưa đến Nam Phi.
Món Braai

BRAAI: Kiểu món nướng nổi tiếng của Nam Phi mà đội tuyển Argentina yêu cầu được phục vụ 2 lần mỗi tuần.

BUNNY CHOW: Món cà ri được dọn trong những cái chén bằng “bánh mì khoét bỏ ruột”, nên khi ăn cũng cầm nguyên lên mà… cắn, chẳng cần đến muỗng. Món này xuất phát từ Durban, nơi các công nhân da đen không được bước vào nhà hàng.


Món Chakalaka

CHAKALAKA: Rau củ ướp cay, có thể ăn kèm với mọi món ăn.

KOEKSUSTER: Bánh bột chiên, nhúng nước đường rồi để khô. Một dạng bánh tương tự như bánh thèo lèo - còn có tên khác là bánh quai chèo, nhưng hiện cũng trở nên hiếm hoi ở Việt Nam.
Bánh bột chiên nhúng nước đường
KUDU: Dạng thịt lạng mỏng rồi cuốn lại khi chế biến, thường là thịt linh dương, hoặc đà điểu, đôi khi là thịt cá sấu, ngựa vằn, hươu cao cổ.
Bánh sữa rắc quế Melktert

MELKTERT: Bánh tạc sữa rắc quế, một loại bánh tráng miệng phổ biến.

MOPANE WORMS: Một loại sâu bướm giàu chất đạm được sấy khô hoặc chiên giòn rụm.

UMQOMBOTHI: Một loại bia ủ theo kiểu truyền thống, có màu trắng đục như sữa, uống có vị chua

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading