Cá cuốn chiên giòn

Thứ Năm, 09/07/2009 09:06

923 xem

0 Bình luận

(0)

4330

Món Cá cuốn chiên giòn do chị Minh Tâm sáng tạo đã được đưa vào thực đơn chính của nhà hàng và trở thành một trong những món ăn được thực khách yêu thích. Món ăn hấp dẫn bởi lớp bánh tráng giòn rụm bao phủ bên ngoài miếng cá, bên trong là nạc cá mềm, chắc.

 

Theo chị Minh Tâm, bất kỳ món ăn nào cũng vậy, khâu lựa chọn thực phẩm luôn là yếu tố quan trọng để món ăn đạt chất lượng. Vì vậy, khi thực hiện món ăn này, việc đầu tiên là phải lựa cá thật tươi, thịt cá săn chắc. Cá rửa sạch, cắt khúc dài 6cm, chiều dày 2cm, ướp tiêu, tỏi bằm, bột nêm và lòng đỏ trứng gà. Lòng đỏ trứng gà vừa giúp thịt cá mềm, vừa tạo được độ dính để cuốn bánh.

 

Cá ướp xong cuốn bằng bánh tráng như cuốn chả giò. Bánh tráng phải là loại bánh tráng dẻo để khi chiên cuốn cá không bị bể. Khi cuốn, đầu bếp phải khéo léo, cẩn thận để miếng bánh tráng không bị nát, thịt cá còn nguyên vẹn và bám chắc vào bánh tráng.

 

Một “bí quyết” thực hiện món ăn này là bạn có thể pha nước lạnh với bia; hoặc nước lạnh với giấm (tỷ lệ 2/8: 2 giấm hay bia + 8 nước ), rồi thoa lên bánh tráng trước khi cuốn. Những nguyên liệu này sẽ làm cho món Cá cuốn chiên giòn có mùi vị thơm nồng, lạ miệng.

 

Cuốn xong, bắc chảo dầu lên bếp, đợi dầu sôi, thả từng cuốn cá vào, chiên trên lửa trung bình. Không nên chiên lửa lớn vì lớp da bao phủ bên ngoài của cá mỏng, dễ bị cháy.

 

Món ăn sau khi chế biến xong sẽ có màu vàng tươi và giòn rụm của lớp bánh tráng, một chút thơm của vị tỏi, đặc biệt là vị ngọt, mềm, thơm lừng của cá bông lau.

 

Món ăn được dọn với một chén nước mắm chua ngọt, một đĩa rau sống có xà lách, húng quế.... Màu sắc và mùi vị của món ăn khiến thực khách chưa nếm đã thấy ngon!

 

Có thể thưởng thức món ăn này tại:

Nhà hàng Cung Đình Rex – 146 Pasteur, Q.1 - TP.HCM

 

Tuệ Quân

 

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading