Một số loại xúc xích nổi tiếng của Đức

Thứ Ba, 07/07/2009 08:45

1,707 xem

0 Bình luận

(0)

1290

 

1. Bratwurst

Bratwurst là một loại xúc xích được làm từ thịt heo và thịt bò băm nhỏ. Bratwurst thường được nướng và ăn kèm với mù tạc, dùng chung với bánh mì.

2. Rostbratwurst

Xúc xích Rostbratwurst có chiều dài chỉ bằng ngón tay út. Thành phần của nó cũng giống như xúc xích  Bratwurst, nhưng có thêm mùi vị cây kinh giới. Loại xúc xích này được nướng và dùng chung với bắp cải chua Đức, khoai tây.

3. Blutwurst

Đây là loại xúc xích khô, làm từ thịt heo, thỉnh thoảng chế biến bằng thịt bò, cừu, bê hoặc gà. Người ta thường ăn xúc xích Blutwurst chung với bột yến mạch.

4. Frankfurter - Bockwurst

Loại xúc xích này được sản xuất đầu tiên tại Frankfurt và được làm từ thịt bê trộn lẫn với thịt heo và một số loại thịt khác, cùng với muối, hồ tiêu và ớt bột. Người ta thường luộc Frankfurter - Bockwurst và dùng kèm với bia, mù tạc. 

5. Bregenwurst

Sản xuất tại vùng Lower Saxony và được làm từ thịt heo, dạ dày heo hoặc có thể thêm óc bò. Nó thường được hầm nhừ và dùng chung với súp rau.

6. Knackwurst

Xúc xích này được chế biến từ nhiều loại thịt bò, hình dạng ngắn và dầy, trong thành phần gia vị có gừng. Người ta thường chế biến loại xúc xích này bằng cách hun khói, sau đó ăn với salad bắp cải chua và khoai tây

7. Landjager

Đây là một loại xúc xích khô gần giống như xúc xích Italia. Nó được làm từ thịt bò, heo, mỡ heo, đường và nhiều gia vị. Nó được sấy khô. Xúc xích này không cần ướp lạnh.

8. Leberwurst

Đây là loại xúc xích được làm từ thịt heo với một chút gan heo. 

9. Leberkase

Loại xúc xích này có xuất xứ từ Bavaria. Nó được chế biến từ thịt bò, heo, củ hành, một số loại gia vị và cây kinh giới, sau đó được bỏ trong lò nướng và dùng chung với bánh mì.

 

10. Teewurst

Đây là loại xúc xích sống làm từ thịt heo, thịt heo muối và thịt bò, được xông khói. Người ta  dùng chung nó với bánh mì sandwich và thường ăn khi uống trà. Hương vị của nó nhẹ và có vị chua.

11. Gelbwurst

Loại xúc xích này còn được gọi là xúc xích vàng, do được chế biến từ nghệ. Ngoài ra còn có các gia vị như chanh, gừng, vỏ nhục đậu khấu… Xúc xích này có thể được làm từ hịt heo, thịt lợn muối, thịt bò hoặc thịt gà.

12. Weisswurst

Đây là loại xúc xích truyền thống của miền Nam nước Đức, được làm từ thịt bê và thịt lợn muối, có hương vị của cây mùi tây, củ hành, chanh… Loại xúc xích này được luộc, dùng chung với mù tạc, bia và  bánh quy.

Khánh Nhật (Theo About)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading