Tìm về giấc mơ của những người khốn khó

Thứ Ba, 07/04/2015 02:38

7,481 xem

0 Bình luận

(0)

2166

Cái đói năm 1945 đã cướp đi biết bao mạng sống của những người dân Việt Nam, đó là một giai đoạn đầy đau thương tang tóc của dân tộc Việt. Ngày nay, xã hội đã phát triển của cải lương thực dư thừa nhưng tại những góc khuất trong xã hội này vẫn còn có những người dân cơm ăn không đủ no và với họ thức ăn ngon chỉ là những giấc mơ xa xỉ khó kiếm tìm.

Hãy cùng ẩm thực 365 dừng lại trong giây lát để cùng nhìn lại những điều đang diễn ra trong cuộc sống của chúng ta nhé. Nếu trong xã hội ngày nay bên trong những mái nhà cao thấp đủ hình hài và màu sắc kia là hình ảnh những người thân trong gia đình cùng nhau quây quần bên mâm cơm gia đình thật sung túc và hạnh phúc, thì ở những nơi vùng quê nghèo hay vùng cao hẻo lánh là những tập thể, những gia đình hay những con người lao động khổ cực đang phải chia sẻ với nhau từng miếng cơm từng ngọn rau để sống qua ngày.

Bữa cơm của trẻ em vùng cao

Bữa cơm của trẻ em vùng cao

Bữa cơm của họ chỉ đáng giá 1.000 - 2.000 vnđ, không thịt, không cá, không cả những món ăn dân dã đơn giản mà trong bữa cơm ấy chỉ vẻn vẹn có bát cơm trắng cùng vài cọng rau xanh có những người bát để ăn cũng không có và phải ăn ngay tại nồi, có bữa ăn xa xỉ hơn nữa thì có thêm bát canh thêm chút muối để nuốt trôi cơm.

Người dân ăn cơm ngay tại nồi

Gia đình ăn cơm ngay tại nồi vì không có bát ăn cơm

Hình ảnh bữa cơm "quá đạm bạc" ấy khiến ai thấy chắc hẳn cũng không khỏi nghẹn đắng trong lòng, thật đáng xót xa khi người dân, người anh em cùng chung dòng máu Lạc Việt đang ngày ngày phải sống khổ cực đến vậy.

Người dân lao động ăn cơm rau ngay ngoài đường

Bữa cơm khắc khổ của người nghèo

Giấc mơ của những con người ấy chỉ đơn giản là có được bữa ăn đúng nghĩa có thịt có đồ ăn ngon, đôi lúc họ thể hiển niềm mơ ước nhỏ nhoi của mình qua những mảnh giấy viết tên món ăn họ muốn ăn

Ước mơ nhỏ bé của người nghèo

Ước mơ nhỏ bé nhưng mãi vẫn chỉ là ước mơ (Ảnh minh họa)

Qua những hình ảnh này bạn có suy nghĩ gì hay không, ngay trong lúc này? Bạn thấy rồi đấy bởi vậy nên biết trân trọng những gì bạn đang có, đừng lãng phí đồ ăn nhé vì có những người không được ăn no ăn ngon như vậy, một bữa cơm thịt no vẫn là  mơ ước lớn lao và xa vời của họ đấy.

Lạc Nhiên - Ẩm thực 365

Danh mục bài viết Sự kiện ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading