Hai món ăn độc đáo từ ốc ở Sài Gòn

Thứ Bảy, 18/04/2015 10:56

3,529 xem

0 Bình luận

(0)

4569

Ngoài cách nướng, xào, hấp, luộc..., ở Sài Gòn ốc còn được dùng để làm nguyên liệu chế biến nên hai món ăn rất độc đáo, đem lại cảm giác ngon và lạ miệng là chè ốc và rau câu ốc.

1. Rau câu ốc

Món ăn là sự kết hợp giữa rau câu và ốc. Rau câu ốc làm không khó, chỉ là phần nhân rau câu được thay thế bằng thịt ốc. Đậy là thành phần làm nên sự tò mò, đem lại cảm giác lạ miệng cho người ăn. Người đầu bếp sử dụng ốc gai chúa để chế biến món ăn này, theo giải thích thì thịt ốc gai chúa mềm, dai, có vị ngọt, rất bổ dưỡng

Rau câu ốc

Thành phần đơn giản nhưng lạ miệng đem lại cảm giác thích thú cho người ăn.

Ốc gai chúa sau khi rửa sạch được luộc chín, chỉ lấy phần thịt ốc màu trắng bên trong, thái hạt lựu để riêng. Bột rau câu pha với nước theo một tỉ lệ nhất định, đánh tan và nấu trên bếp lửa. Trong suốt quá trình nấu phải thường xuyên khuấy để rau câu không bị đóng cục. Khi hỗn hợp đó sôi lên, bạn cho đường (có thể dùng sữa hoặc nước cốt dừa tùy theo ý thích) và lá dứa vào để rau câu có vị ngọt và thơm. Cho một ít thịt ốc đã thái hạt lưu vào khuôn, đổ rau câu vào sau đó để nguội, ướp lạnh là dùng được. Khi thưởng thức món ăn này, ngoài cái vị ngọt, mát lạnh mà rau câu mang lại, bạn còn cảm nhận được cái vị giòn sần sật và hơi dai của ốc, cảm giác rất thích thú và ngon miệng.

2 Chè ốc

Nấu chè ốc không khó nhưng cần sự tỉ mỉ của người chế biến. Chè có thành phần đơn giản với thịt ốc là nguyên liệu chính. Ốc để lựa chọn nấu món ăn này là ốc súng. Sau khi rửa sạch, ốc được luộc chín, lấy phần thịt màu trắng bên trong, thái hạt lựu để riêng. Nấm tuyết ngâm nước hơi mềm, rửa sạch và thái nhỏ vừa ăn.

Chè ốc

Sự pha trộn các thành phần làm nên món ăn bổ dưỡng và ngon miệng.

Cho đường phèn, đường cát vào nồi nước, đun sôi đến khi đường tan hết, cho vào đó một vài lát gừng, các loại thảo dược, nêm lại vừa ăn, cho thịt ốc và nấm tuyết vào, múc ra chén và thưởng thức. Khi ăn chè ốc, bạn nhớ cho vào chén vài giọt tắc (quất) sẽ làm món ăn thêm thơm ngon.

Chè ốc 1

Thịt ốc súng, nấm tuyết, gừng và các loại thảo dược là thành phần chính làm nên món ăn độc đáo này.

Ăn một thìa chè ốc cảm nhận cái vị ngọt thanh của đường phèn, cái giòn sần sật của thịt ốc, nấm tuyết cùng hương thơm thoang thoảng của các loại thảo dược, của gừng đem lại cho bạn cảm giác ngon miệng. Khi ăn hết vẫn còn thòm thèm.

Danh mục bài viết Món ngon Sài Gòn

Đang tải dữ liệu loading