5 lợi ích của gừng với sắc đẹp

Thứ Tư, 06/05/2015 11:27

2,868 xem

0 Bình luận

(0)

1364

Chúng ta thường biết gừng là một loại gia vị có hương thơm đặc biệt, nhưng nó còn đem lại các lợi ích ít biết hơn cho sắc đẹp.

Gừng dồi dào chất chống oxy hóa và là một chất khử trùng tự nhiên, cực kỳ hữu dụng trong chống lão hóa, chống mụn nhọt, cháy nắng, tóc bị gàu, dễ gãy, rụng tóc…

Gừng giúp giữ gìn nhan sắc

1. Bảo vệ da chống lão hóa

Gừng rất giàu các chất chống oxy hóa có tác dụng tăng cường lưu thông máu và giảm bớt độc tố. Những chất chống oxy hóa này chống lại các gốc tự do, bảo vệ da. Gừng cũng đồng thời chống lại các dấu hiệu da xỉn màu, vết nhăn, giữ da tươi trẻ.

2. Làm sạch mụn

Gia vị mạnh mẽ này rất tuyệt vời trong tác dụng chống mụn vì tính chất khử trùng của nó. Nó cũng có thể hoạt động làm sạch sâu lỗ chân lông bị nghẽn, tiêu diệt bất kỳ vi khuẩn gây mụn nào.Ngoài ra, gừng còn hiệu quả trong việc giảm viêm và tẩy tế bào chết, giúp da săn chắc. Loại thành phần của gừng không quá gắt đối với da, có thể dùng cho cả da nhạy cảm.

3. Giải quyết gàu

Gừng dùng tính chất khử trùng của nó để giảm nhiễm trùng da đầu và các vấn đề về gàu. Bạn cũng có thể dùng dầu gừng để giải quyết gàu.

4. Kích thích mọc tóc

Khi được dùng thường xuyên, gừng hỗ trợ cho lưu thông máu trong da đầu, kích thích mọc tóc. Nó cũng tăng cường sự khỏe mạnh, sáng bóng của tóc vì hồi phục lại độ ẩm đã mất. Với tác dụng của các chất dinh dưỡng như phốt pho, kẽm, vitamin, gừng cải thiện tình trạng tóc khô, chẻ ngọn.

5. Làm dịu da bị bỏng

Gừng cũng là thành phần cần có để điều trị da bị bỏng, cháy nắng. Nhúng gạc cotton vào nước ép gừng rồi đắp lên vùng da bị bỏng có thể giúp làm dịu vết thương lập tức.

Vài mẹo vặt:

Gừng, mật ong, chanh cho làm sạch sâu, diệt mụn

Gừng khi được dùng chung với các nguyên liệu hỗ trợ như mật ong, chanh, có thể giải quyết nhanh các vấn đề. Ngoài gừng, mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên và làm sạch sâu lỗ chân lông. Chanh có tính kháng nấm, kháng khuẩn giúp điều trị mụn.Bạn trộn 2 miếng gừng với 2 muỗng cà phê mật ong, cùng với 1 muỗng cà phê nước chanh. Cho hỗn hợp này vào tủ lạnh 30 phút. Đắp hỗn hợp này nhẹ nhàng lên mặt, rửa sạch sau đó.

Gừng, mật ong, chanh làm sạch sâu, diệt mụn

Gừng, mật ong, glycerin dưỡng ẩm

Bạn có thể làm một loại dưỡng ẩm tự nhiên bằng hỗn hợp gừng, mật ong, glycerin. Glycerin giốn như gừng và mật ong, dưỡng ẩm sâu cho da và là nguyên liệu tốt cho làn da khô tróc. Xắt nhỏ gừng trộn với 3 muỗng cà phê mật ong, sau đó, trộn chung với ½ chén glycerin, đắp lên mặt. Rửa sạch mặt sau đó một thời gian.

Gừng, dầu oliu mát xa da đầu

Nếu bạn muốn giảm nhiễm trùng da đầu, gàu, kích thích mọc tóc, gừng và dầu oliu hoặc dầu jojoba có thể có lợi cho bạn. Dầu oliu rất hữu dụng trong việc giảm gàu, tăng cường tóc mọc. Mát xa bằng dầu ô liu kích thích các nang tóc, dầu jojoba thì là dầu xả tự nhiên cho tóc khô rối, không vào nếp. Bạn trộn vài miếng gừng với dầu oliu hoặc jojoba. Dùng nó để mát xa kỹ da đầu trong 5 phút và để qua đêm. Bạn cũng có thể sử dụng dầu gừng. Vào sáng hôm sau, gội sạch bằng dầu gội, tránh dùng dầu xả.

Theo L.T  (theo thehealthsite)

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading