Đến Phan Thiết tìm ăn bánh tráng chấm mắm ruốc

Thứ Năm, 25/06/2015 11:25

2,735 xem

0 Bình luận

(0)

2623

Bánh tráng chấm mắm ruốc là món ăn vặt kích thích vị giác cho bạn rất tốt, khi ăn bạn có thể cảm nhân miếng bánh tráng giòn giòn kết hợp với trứng, mắm ruốc cùng vị cay nồng của ớt...khiến người thưởng thức mê mẩn mỗi khi có dịp được nếm món ăn đặc biệt ngon này của mảnh đất Phan Thiết.

Chiều về, dạo xe quanh các con đường ở Phan Thiết (Bình Thuận) bạn sẽ cảm nhận rõ nét sự hấp dẫn riêng của mảnh đất này. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để thưởng thức ẩm thực Phan Thiết. Bánh tráng chấm mắm ruốc từ lâu đã làm món ăn thú vị thường được bán vào buổi chiều, như một món "lót dạ" chờ bữa tối.

Đây là món ăn dân dã được cả người lớn và trẻ con yêu thích bởi hương vị đậm đà khó quên. Không quá cầu kỳ, món ăn đơn giản gồm bánh tráng, trứng gà, trứng cút luộc, xoài chua, dưa chuột, bánh tráng nướng, rau răm và một số gia vị khác nhưng không thể thiếu mắm ruốc.Tùy vào mỗi hàng quán mà món này sẽ có thêm các nguyên liệu khác nhau.

Bánh tráng Phan Thiết

Bánh tráng Phan Thiết

Để mắm ruốc thơm ngon quan trọng nhất chính là bí quyết của người chế biến, tạo nên vị khác biệt. Khi ăn người ta vắt thêm chanh, ớt tươi băm nhỏ rồi đánh đều lên.

Các loại nguyên liệu như xoài chua, dưa chuột được thái dài sợi, bánh tráng nướng bẻ vụn, trứng dầm nát để cuốn cùng bánh tráng. Tất cả được cho vào bánh tráng cuốn tròn lại rồi chấm với mắm ruốc. Bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của vị mặn đặc trưng của mắm, vị giòn, bùi của bánh tráng nướng, mùi thơm của các loại rau, vị chua nhẹ của xoài xanh cứ quyến luyến nơi đầu lưỡi.

Món ăn này rất dễ tìm ở các gánh hàng rong hay các chợ, khắp các cổng trường học hay các quán dọc bờ biển Đồi Dương, đường Võ Hữu, đường Thủ Khoa Huân mỗi buổi chiều về, giá từ 15.000 - 20.000 đồng một đĩa. Khách đến Bình Thuận thường tìm mua mắm ruốc ở chợ Phan Thiết hay các quầy bán đặc sản để mang về làm quà.

Theo A.P

Danh mục bài viết Món ngon Phan Thiết

Đang tải dữ liệu loading