Nhà hàng Cung Đình Rex - không gian văn hóa ẩm thực Việt

Thứ Hai, 29/06/2009 09:15

3,109 xem

0 Bình luận

(0)

2225

Nằm trong khuôn viên khách sạn Rex, nhà hàng Cung Đình Rex có lối thiết kế cổ điển, mô phỏng hình ảnh cung đình của vua chúa thời xa xưa. Nội thất nhà hàng được phối giữa hai màu cơ bản: nâu và vàng, hai tông màu thâm trầm, đặc trưng cho văn hóa Việt. Các vật liệu đều được làm từ gỗ và mây.

Bước vào Cung Đình Rex, chúng ta bắt gặp ngay hình ảnh chùa Một Cột quen thuộc và gợi nhớ Hà Nội. Trên phông màn sân khấu là Ngọ môn của Huế được họa trên giấy vẽ, do họa sĩ Hồ Hoàng Đài, một họa sĩ chính gốc Huế thực hiện. Còn trên hai bên tường, những bức tranh lại làm thực khách liên tưởng đến cảnh sinh hoạt cộng đồng của người miền Nam thời xa xưa.

Không gian nhà hàng tràn ngập những chi tiết văn hóa cổ xưa của người Việt. Trên tường là mô hình của chiếc trống đồng với những hình ảnh sinh hoạt thời nguyên thủy – văn hóa Đông Sơn của người Việt cổ. Các cột làm bằng gỗ ở nhà hàng đều khắc họa hình ảnh con Rồng hay những chiếc đèn lồng vàng gợi nhớ đến bức tranh về cung đình xưa kia. Trên những tấm kính bao phủ hai mặt của nhà hàng là những cảnh sinh hoạt văn hóa dân gian của các vùng miền như: hát quan họ ở Bắc Ninh, múa hoa đăng… Bục sân khấu được mô phỏng theo chiếc chiếu chèo của người Bắc.

Bàn ghế và đồ dùng của nhà hàng Cung đình Rex mang đậm nét cổ điển: ghế được bọc vải gấm vàng như trong các cung điện thời xưa, chén đĩa đều là gốm Bát Tràng với hoa văn Trống Đồng, các bình rượu cổ bày biện xung quanh nhà hàng càng tôn thêm vẻ đẹp cổ kính cho nơi đây.

Tối tối, tại sân khấu nhà hàng thường xuyên có những chương trình biểu diễn văn nghệ phục vụ thực khách như: hát ca trù, nhã nhạc, múa cung đình, hát quan họ, ca nhạc Việt Nam…Bạn có thể vừa thưởng thức những hương vị thơm ngon của các món ăn, lại vừa có thể thưởng thức nghệ thuật âm nhạc Việt Nam.

Thực đơn của nhà hàng có đến 60 món của cả ba miền, rất đa dạng và phong phú. Các món ăn được thay đổi liên tục. Các món khai vị gồm có: phượng hoàng khai vị, vả trộn ăn kèm bánh tráng, chạo tôm, súp bào ngư cua, súp bắp cua. Các món chính có thể kể đến: gà hấp hành, gà quay – xôi chiên, bò lá lốt, ếch xào lăn, cá chẻm chua ngọt, cơm chiên Cung Đình, cơm sen… Sau những bữa cơm ngon miệng, bạn có thể chọn cho mình các món tráng miệng đầy hấp dẫn như: bánh xu xê, chè sen, trái cây...

Các món ăn nơi đây tạo cho thực khách cảm giác thích thú ngay từ ban đầu với lối trang trí, bày biện tinh tế, khéo léo và rất Việt Nam. Nghệ thuật nấu ăn “đẳng cấp” của đầu bếp nhà hàng làm nên một “bức tranh” nghệ thuật ẩm thực đa màu sắc, đa phong cách khiến cho ai đã từng bước chân vào nơi đây, dù nhiều lần, vẫn không hề nhàm chán.

Địa chỉ: Nhà hàng Cung Đình Rex – 146 Pasteur, Q.1

Tuệ Quân

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading