Món "chậu cây" ngon mới lạ tại Sài Gòn

Thứ Sáu, 10/07/2015 02:30

3,919 xem

0 Bình luận

(0)

4995

Thời gian gần đây, nhiều thực khách truyền tai nhau về món "chậu cây" mới lạ vừa xuất hiện ở Sài Gòn. Muốn thưởng thức, bạn có thế đến quán nằm trên đường Nguyễn Thái Học, quận 1, ngay gần chân cầu Ông Lãnh. Những chậu cây với lớp đất nâu đen phủ lên bề mặt và một nhánh cây trang trí rất khó có thể phân biệt "chậu cây" của quán với chậu cây thật, khiến nhiều khách nhầm tưởng đó là vật trang trí.

Một chậu cây với đất đen từ bánh, phía trên là những chiếc lá màu xanh tươi tắn khiến nhiều người lầm tưởng là vật trang trí, mãi tới khi dùng muỗng xắn xuống mới biết có thể ăn được.

kem chậu cây

Hiện nay, quán bán kem chậu cây còn có chương trình mua kem tặng một minion dễ thương trong phim hoạt hình. Ảnh: Tường Ý

Sau khi gọi món chừng 5 phút, nhân viên sẽ đem ra cho bạn một chiếc chậu màu trắng, bên trong chứa đầy đất nâu đen và phía trên cắm một nhánh cây màu xanh tươi tắn. Thoạt đầu vừa nhìn qua chiếc chậu, nhiều người có thể lầm tưởng rằng đây là món đồ trang trí trên bàn. Nhưng thực tế đây là món ăn với muỗng đặt kế bên.

Chậu cây được làm nhìn y như thật, chẳng khác những chậu hoa ở nhà. Khi được phục vụ, một thực khách hỏi nhân viên: "Cái này là đồ trang trí đúng không em?". Nhân viên liền cười bảo: "Dạ không, món này ăn được, chị thử đi!".

Kem được bỏ đều vào một chậu cây sạch sẽ hoặc hộp xốp, sau đó bánh oreo sẽ được xay nhuyễn cho tơi và rắc đều lên trên. Cuối cùng, nhân viên sẽ cắm một nhánh cây giả (nhưng thiết kế rất khéo) hoặc đoạn cây bạc hà vào giữa. Nếu đưa ra hai chậu cây một thật một giả trước mặt, hầu hết thực khách sẽ khó lòng nhận ra sự khác biệt bằng mắt thường.


Kem chậu cây 1

Xắn một muỗng kem xuống và cho vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị chocolate tan chảy trong miệng. Ảnh: Tường Ý

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt lẫn lạnh mát của kem chocolate phía dưới, bên trên là mùi thơm dễ chịu và vị đắng nhẹ của bánh oreo. Sự kết hợp khá đơn giản nhưng lại khiến cho thời tiết nóng bức thêm phần dễ chịu. Các công đoạn chế biến không mất thời gian nên từ lúc gọi món, khách chỉ phải chờ 5 phút.

Thông thường một ngày quán có thể bán hơn 50 chậu cây, với giá 45.000 đồng. Món kem chậu cây đang "làm mưa làm gió" ở Sài Gòn, tạo nên trào lưu khám phá ẩm thực mới cho nhiều bạn trẻ.

Theo Thảo Nghi

Danh mục bài viết Món ngon Sài Gòn

Đang tải dữ liệu loading