Về Sa Đéc nhớ ăn hủ tiếu bà Sẩm

Thứ Hai, 20/07/2015 09:59

2,165 xem

0 Bình luận

(0)

4448

Du khách ghé qua thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp thưởng bị thu hút bởi tô hủ tiếu mang đậm hương vị đặc trưng của sông nước miền Tây.

Bạn sẽ không khó để tìm ăn món ăn nổi tiếng này ở Sa Đéc. Một trong số những quán ngon phải kể đến hủ tiếu bà Sẩm. Quán có cách đây hơn 30 năm và luôn thu hút thực khách bởi hương vị hủ tiếu thơm ngon, đậm chất riêng mà không đâu có được.

Do được hầm nguyên chất từ xương heo, không sử dụng mì chính nên nước dùng trong vắt, mà vẫn ngọt tự nhiên, mùi thơm đặc trưng. Sợi hủ tiếu cũng một phần làm nên sự đặc biệt cho món ăn dân dã này. Bánh hủ tiếu Sa Đéc cọng to, màu trắng sữa được chế biến từ loại bột gạo dẻo thơm xứ Đồng Tháp Mười. Sợi dai mềm sẽ đọng lại vị ngọt khi thử qua. Hấp dẫn hơn là khi cọng hủ tiếu ấy được ướp hương bởi những miếng hành phi giòn tan, béo ngậy.

Về Sa Đéc nhớ ăn hủ tiếu bà Sẩm

Sợi mềm dai cùng vài lát thịt, thêm hành lá, giá và chén nước lèo đã làm nên món ăn giản đơn mà đặc biệt

Khi tô hủ tiếu nghi ngút khói được mang ra, mùi nước lèo thơm lừng xông lên tận mũi. Để vừa miệng hơn, bạn có thể cho thêm chút gia vị như nước tương, chanh, ớt, giá chần hay giá sống tùy thích.

Hiện tại, bà Sẩm không còn nữa, con cháu nối nghiệp nhưng vẫn không làm mất đi vị xưa quen thuộc. Tiếng tốt đồn xa, hủ tiếu bà Sẩm ngày càng được nhiều người biết đến. Thực khách đến đây không chỉ là người dân địa phương mà còn có du khách khắp nơi. 

Ngoài hương vị ngon thơm, món này còn có giá rất hấp dẫn. Một phần đầy đủ chỉ 6.000 đồng, nếu ăn thêm sợi hủ tiếu, thịt,... bạn mất thêm khoảng 1.000 - 2.000 đồng.

Theo Phong Vinh (Vnexpress)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading