Món ngon miền Tây "hủ tiếu Mỹ Tho"

Thứ Bảy, 29/03/2014 10:23

3,356 xem

0 Bình luận

(0)

4297

Các thực khách khi đặt chân lên mảng đất Tiền Giang này, điều mà họ nhớ là sẽ thưởng thức một bát hủ tiếu đúng điệu của của người dân nơi đây.

Tiền Giang được xem như cửa ngõ để du khách khám phá vùng đồng bằng sông nước miền Tây Nam Bộ. Mảnh đất Tiền Giang tiếp đón du khách bằng những thắng cảnh nổi tiếng như Cù Lao Thới Sơn, các vườn cây ăn trái trĩu quả hay các ngôi chùa cổ nhuốm màu thời gian... Không chỉ có vậy, du khách còn được thưởng thức món hủ tiếu nức tiếng của người dân thành phố Mỹ Tho (thủ phủ của tỉnh Tiền Giang).

Món ngon miền Tây "hủ tiếu Mỹ Tho" 1

Vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối mát trời, hủ tiếu là món ăn ngon miệng mà du khách nên thử khi ghé đến Mỹ Tho

Hủ tiếu Mỹ Tho là một trong ba thương hiệu nổi tiếng nhất của miền Nam, bên cạnh hủ tiếu Sa Đéc và Nam Vang. Nhìn sơ qua, hủ tiếu Mỹ Tho cũng na ná các món ăn cùng loại, với thành phần chính là sợi hủ tiếu, nước dùng và nguyên liệu ăn kèm. Nhưng chỉ đến khi ăn thử, bạn mới cảm nhận được sự khác biệt rất riêng của món ăn này.

Đặc điểm của sợi hủ tiếu Mỹ Tho là cọng nhỏ, khô, dai và giòn giòn thơm ngon, mang nét đặc trưng không lẫn với hủ tiếu ở một nơi nào khác. Nguyên liệu ăn kèm khá phong phú nên thực khách có thể thoải mái lựa chọn thịt nạc, lòng, xương hay hải sản... tùy theo ý thích. Ngoài hai thành phần đó, cái hấp dẫn người ăn nhất chính là nước dùng. Ngoài vị ngọt của nước hầm xương, còn có cái mằn mặn của tôm khô, ngọt nhẹ của củ cải, tạo cảm giác dìu dịu nơi đầu lưỡi khi thưởng thức.

Món ngon miền Tây "hủ tiếu Mỹ Tho" 2

Nguyên liệu ăn kèm hủ tiếu Mỹ Tho thường là thịt nạc, xương, lòng, tôm, mực... 

Khi chế biến, sợi hủ tiếu được chần sơ qua nước sôi, các loại rau như hẹ, xà lách, giá được cho lên trên, tùy yêu cầu người ăn mà chủ quán có thể cho xương, lòng hoặc hải sản vào, chan ngập nước dùng. Rắc thêm một ít hành phi và tiêu lên trên, bạn sẽ được thưởng thức một tô hủ tiếu thơm và ngon theo đúng điệu của dân miền Tây.

Chỉ đơn giản là thế, nhưng tất cả tinh hoa của món ăn đều hội tụ vào bát hủ tiếu thơm ngon đang bốc khói nghi ngút cùng hương thơm lan tỏa khiến thực khách khó có thể cưỡng lại được. Cái dai mềm của sợi bánh, vị ngọt thanh của nước dùng, mềm ngọt của thịt... hòa quyện vào vị chua chua của nước chấm không chỉ đem đến cảm giác ngon miệng cho người ăn mà còn đọng lại hương vị thơm ngon khó quên cho thực khách khi đã thưởng thức.

Món ngon miền Tây "hủ tiếu Mỹ Tho" 3

Chén nước chấm đậm đặc có vị chua ngọt là đặc trưng của quán hủ tiếu Hạnh mà thực khách rất thích

Nếu có dịp đến Mỹ Tho, du khách có thể ghé đến quán hủ tiếu Hạnh (đường Nguyễn An Ninh). Quán ăn tuy nhỏ nằm bên lề đường, nhưng lúc nào cũng thu hút rất đông thực khách trong cũng như ngoài nước ghé ăn thử. Theo người dân thành phố Mỹ Tho, sở dĩ quán ăn này đông khách nhờ vẫn giữ được hương vị truyền thống.

Ngoài Hủ tiếu Hạnh, thì các quán nằm trên đường Ấp Bắc hoặc Nam Kỳ Khởi Nghĩa cũng là những địa điểm mà du khách có thể tìm đến. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể đổi vị với món hủ tiếu sa tế đầy hấp dẫn nằm trên đường Hùng Vương. Tuy là món ăn ngon nhưng hủ tiếu Mỹ Tho lại có mức giá khá rẻ, chỉ từ 20.000 đồng. Hủ tiếu Hạnh đắt hơn với giá khoảng 40.000 đồng. 

Theo Vnexpress

Danh mục bài viết Món ngon Tiền Giang

Đang tải dữ liệu loading