Gợi ý những quán bánh cuốn "lạ và độc" ở Sài Gòn

Thứ Hai, 07/12/2015 03:02

5,879 xem

0 Bình luận

(0)

4167

Bánh cuốn từ lâu là món ăn yêu thích của người dân Việt Nam. Đi qua mỗi vùng miền, bánh cuốn lại có một sự biến tấu riêng.

So với sự đơn giản của cuốn thịt băm truyền thống ở miền Bắc, miền Nam xuất hiện một số phiên bản nâng cấp vừa lạ vừa quen, hấp dẫn thực khách. 

1. Bánh cuốn chả bò

Bánh cuốn chả bò

Bánh cuốn Ý Thiên đã nổi tiếng từ lâu ở Sài Gòn với phiên bản bánh cuốn chả bò. Món chả bò có gốc gác từ vùng đất Quảng Nam và được chủ quán kết hợp với bánh cuốn để tạo nên sự khác biệt. Đĩa bánh cuốn phong phú với chả quế, chả lụa, chả chiên, nem chua, bánh tôm cùng miếng chả bò đậm đà, cay nồng tạo nên sức hút khó cưỡng đối với thực khách. Với giá cả hợp lý, chỉ 30.000 đồng cho một đĩa bánh cuốn chả bò, quán không lúc nào ngơi khách từ lúc mở bán cho đến khi đóng cửa. Bánh cuốn Ý Thiên đã tồn tại suốt 20 năm qua là một địa chỉ thú vị cho những ai muốn thay đổi khẩu vị với món bánh cuốn độc lạ này.

Địa chỉ: Bánh cuốn - bánh ướt Ý Thiên, 274 Bà Hạt, P. 9, Q. 10.

2. Bánh cuốn thịt nướng BBQ

Bánh cuốn thịt nướng BBQ

Bánh cuốn thịt nướng nổi tiếng nhất là ở quán Kim Long. Đây là món ăn đặc biệt dành cho những người yêu thích thịt nướng. Bánh được cuốn với thịt heo nướng, vừng và nước sốt đậu phộng béo ngậy. 

Thịt để làm BBQ ở đây là thịt ba chỉ, nửa nạc nửa mỡ. Thịt thái vừa phải, ướp với tiêu hành, nước mắm, ngũ vị hương chừng 3 tiếng rồi được kẹp vào vỉ nướng trên than hồng. Gia vị đậm đà, mùi thịt nướng thơm nức, kết hợp với bánh cuốn và rau sống ăn kèm thanh mát khiến cho bánh cuốn Kim Long trở nên đặc biệt hấp dẫn với thực khách.

Địa chỉ: Bánh cuốn Kim Long, 80/86 Trần Quang Diệu, Q.3

3. Bánh cuốn trứng

Bánh cuốn trứng

Bánh cuốn trứng Sài Gòn ngon nhất là ở Thiên Hương và Xuân Hường. Cách chế biến món bánh cuốn này ở hai quán không có nhiều sự khác biệt.  Sau khi hấp bánh khoảng 30 giây, người ta đập một quả trứng gà ta vào giữa. Trứng đạt chuẩn là trứng chín lòng đào, được bọc kín trong lớp vỏ bánh và không bị vỡ. Bánh bày ra đĩa, rải thêm một lớp thịt nạc băm xào với hành ngò, hạt tiêu... Nước chấm của món này là nước dùng được ninh từ xương ống, cho thêm gia vị, hành tiêu tỏi ớt.

Ngoài ra, theo yêu cầu của khách hàng, bánh cuốn có thể được chế biến kiểu khác: dàn mỏng trứng lên bánh rồi cuốn lại. Bánh cuốn trứng vừa có vị béo ngậy của trứng chín lòng đào vừa có vị dẻo dai của lớp bột bánh, tạo nên hương vị độc đáo.

Quán Thiên Hương mở cửa theo giờ, từ 6h sáng đến 12h trưa và chiều mở từ 4h đến 12h. Còn bánh cuốn Xuân Hường thì mở cả ngày từ 7h sáng đến 10h tối. Giá cả ở hai quán này dao động từ khoảng 30 - 45 nghìn/đĩa, thực khách có thể gọi thêm trứng trứng hoặc chả với mức giá phải chăng.

Địa chỉ: Bánh cuốn Thiên Hương, 155 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1; Bánh cuốn Xuân Hường, Số 1 Sông Đà (ngã 3 Trường Sơn – Sông Đà, hướng ra sân bay Tân Sơn Nhất), P. 2, Q. Tân Bình.

4. Bánh cuốn người Hoa

Bánh cuốn người Hoa

Đây là phiên bản bánh cuốn với tên thường gọi là bánh ướt (bánh tráng hấp và cuộn lại không nhân). Đây là món ăn thích hợp cho những người ăn kiêng hoặc không thích dầu mỡ. Bánh được làm khá đơn giản, chỉ cần tráng bột mỏng rồi cuộn lại, xắt miếng xếp lên đĩa. Thường ăn kèm với chả lụa, nem chua và hành phi tùy theo khẩu vị của khách.

Địa chỉ: Một chiếc xe nhỏ tại số 13 Hậu Giang, Q.6.

5. Bánh cuốn cà cuống

Bánh cuốn cà cuống

Bánh cuốn với tinh dầu cà cuống là món ăn độc đáo theo chân người miền Bắc đến Sài Gòn (Ảnh: Sài Gòn ẩm thực)

Bánh cuốn cà cuống có hai phần. Một là bánh cuốn nhân thịt. Hai là tinh dầu cà cuống – được trích lấy từ những con cà cuống đực, cho vào cái lọ, khi ăn, dùng tăm chấm một ít vào lọ tinh dầu cà cuống rồi cho vào nước mắm. Đây là loại tinh dầu có mùi thơm nhẹ, tương tự mùi hương của quế, không nồng và làm dậy vị ngon của món ăn.

Để giữ trọn vẹn hương vị của món bánh này, bạn không nên ăn kèm với rau thơm vì nó sẽ khiến vị bánh bị pha tạp, mất đi mùi thơm của đắc trưng của cà cuống.

Địa chỉ: Bánh cuốn nóng, 89 Lý Tự Trọng, P. Bến Thành, Q. 1. Bánh cuốn Tây Hồ, 127 Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Q. 1

TH (Depplus.vn/MASK) 

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading