Đến đất nước Hoa hậu Hoàn vũ 2015 thưởng thức ẩm thực

Thứ Ba, 22/12/2015 09:44

3,435 xem

0 Bình luận

(0)

4474

Từ các món ăn khai vị cho đến các món ăn chính của Philippines đều có hương vị đậm đà khiến thực khách khó lòng quên.

Ẩm thực Philippines đa dạng và phong phú nhưng không khác các nước Đông Nam Á khác là mấy. Phần lớn các món ăn đều có màu sắc khá nổi bật như màu đỏ của cà ri, màu vàng của nghệ, màu cam của điều. Đặc trưng riêng là ẩm thực Philippines không chuộng vị cay, du khách có thể yêu cầu thêm trong lúc họ chế biến món ăn. 

Salad rong biển

Philippines là một trong số các quốc gia sản xuất rong biển hàng đầu trên thế giới. Một trong những loại rong biển ngon nổi tiếng của đất nước này là codium fragile hay còn được gọi là ngón tay của biển xanh. Loại rong biển này thường được sử dụng để làm món salad và bạn có thể mua nó dễ dàng ở trong các siêu thị.

Salad rong biển

Pinakbet

Lên phía bắc ở  Llocos, các món ăn từ rau như là đậu bắp, cà tím, mướp đắng, bí, cà chua, bagoong (tôm hoặc bột cá) là 1 món ăn rất được yêu thích. Pinakbet chế biến đơn giản, rẻ tiền và có lợi cho sức khỏe, vì thế nó xuất hiện ở các hộ gia đình và nhà hàng địa phương.

Pinakbet

Cá ngừ đại dương

Cá ngừ đại dương là một đặc sản chính của Philippines, đây là một món ăn thường xuất hiện trong bữa cơm gia đình và là các món mà thực khách đồng ý dùng nhiều nhất khi đển Philippines. Cách dùng món cá ngừ đại dương cũng rất đơn giản những hương vị thì lại rất tuyệt vời. Cá ngừ tươi sống được vớt lên làm sạch và cắt lát ăn sống ngay cùng với mù tạt.

Cá ngừ đại dương

Arroz Caldo

Arroz Caldo là món cháo được ninh với miếng thịt gà thái dày, kết hợp với gừng. Một số người còn cho thêm trứng gà luộc, tỏi nướng và hành lá. Bạn có thể bắt gặp món này trên các quán vỉa hè ở Phillipines.

Arroz Caldo

Tsitsaron

Tsitsaron nghe có vẻ lạ lẫm nhưng theo “từ điển” Tiếng Việt thì đó là món tóp mỡ được “biến hóa” theo kiểu rất Philippines mà người Tây Ban Nha gọi là chicharrón. Đầu bếp sau khi thái từng miếng mỡ lợn “dính” chút thịt sẽ ướp với muối và gia vị cho ngấm rồi “tắm” chúng trong chảo mỡ lớn sôi sùng sục cho đến khi chín giòn đều và tỏa mùi thơm ngầy ngậy. Món ăn độc đáo thường ăn kèm với đu đủ xanh ngâm giấm ớt cho bớt ngấy này thường được bày bán ở hầu hết các cửa hàng dọc các con phố ở thủ đô Manila.

Tsitsaron

Kare - kare

Kare là một món hầm truyền thống của người Philippines gồm có hạt đỗ tương, đuôi bò, thịt heo, rau củ quả. Đây là một món ăn được người dân bản xứ vô cùng ưa chuộng. Bạn có thể ghé bất cứ nhà hàng nào của Philippines để thưởng thức món ăn này.

Kare - kare

Lechon

Lechon - thịt lợn nướng nguyên con là một món ăn không thể thiếu ở Philippines, đặc biệt là trong các mùa lễ hội và Giáng Sinh. Khi thưởng thức món này, bạn sẽ thấy vị đậm đà và ngọt đậm của thịt tươi nóng trên than, đặc biệt là lớp da giòn tàn, thơm phức, béo ngậy. Tỉnh Cebu được coi là nơi sở hữu công thức lechon ngon nhất Philippines.

Lechon

Mì Mami

Mì Mami cũng là nét nổi bật trong văn hóa ẩm thực nơi xứ đảo này. Được du nhập từ Trung Quốc mì Mami đã được người dân nơi đây biến đổi thành món ăn quốc hồn quốc túy. Mì được làm từ loại bột mì ngon nhất kết hợp với các loại thịt cùng nước dùng được chiết từ xương và gia vị đặc biệt sẽ cho ra một món ăn bình dân nhưng lại rất ngon.

Mì Mami

Mì Mami có thể ăn kèm với bánh bao sẽ tạo thành một món điểm tâm lạ miệng, vì là một món ăn có chiều dài lịch sử nên khi du khách muốn ăn có thể ăn ở nhà hay bất kỳ hàng quán nào, hương vị của món mì Mami sẽ làm cho du khách có thêm ấn tượng với Philippines.

Adobo

Danh sách thức ăn Philippines không thể hoàn thành nếu thiếu Adobo. Đây là một món ăn rất phổ biến, xuất hiện trong mọi gia đình Philippines. Món ăn này có nguồn gốc từ Mexico, song người dân Phillippines đã biến tấu bằng cách nấu thịt (thường là thịt gà và lợn) với giấm, muối, tỏi, ớt, sốt đậu nành cùng một số gia vị khác.

Adobo

Halo Halo

Halo Halo là tên gọi của một thứ đồ uống rất phổ biến ở Philippines. Thức uống này dùng rất tốt cho sức khỏe dù thời tiết nóng hay lạnh. Nguyên liệu chế biến cũng khá đơn giản nó thường là trái cây như mít mật, kem. Đường cát, đậu phộng, đá bào và sữa đặc có đường.

Halo Halo

Theo Ngọc Trâm (Một thế giới)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading