Cách nấu bột ăn dặm đơn giản cho bé với bí đỏ và sữa

Thứ Bảy, 12/03/2016 09:13

6,480 xem

0 Bình luận

(0)

4458

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trẻ em nghiên cứu thì thời điểm cho bé ăn dặm phụ thuộc vào nguồn sữa của mẹ. Với những mẹ có đủ sữa cho bé thì nên cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu, tuy nhiên nhiều mẹ không đủ sữa cho con thì cần cho bé dùng sữa ngoài hoặc cho bé ăn dặm.

Thức ăn bổ sung thêm là cần thiết để bù đắp khoảng thiếu hụt năng lượng, các bữa ăn dặm cần tăng dần lên khi bé lớn lên và đảm bảo bột ăn dặm đầy đủ dinh dưỡng để bé không bị phát triển chậm, hụt cân, còi cọc, chậm lớn…

Thực đơn ăn dặm cho bé bao gồm:

Thực phẩm dùng để nấu bột cho bé ăn dặm có thể sử dụng bột gạo xay hay các loại bột ăn liền đóng gói có thương hiệu uy tín hoặc nấu cháo thật nhuyễn. Một bát bột cho bé phải đảm bảo vệ sinh thực phẩm đầy đủ dinh dưỡng và đặc biệt là cần có đủ 4 nhóm thực phẩm là: đạm, bột, vitamin & khoáng chất, chất béo.

– Trong đạm thì gồm: thịt, tôm, cá, cua, trứng hoặc sử dụng các loại đậu

– Vitamin & khoáng chất gồm các loại rau củ như: rau ngót, bí đỏ, cà rốt… nguyên liệu nấu màu càng đậm thì càng nhiều vitamin

– Chất béo là các nguyên liệu từ dầu ăn, dầu mè…

Cách nấu bột cho bé

Cách nấu bột cho bé – các loại gạo và ngũ cốc

Với giai đoạn ăn dặm bé vẫn cần được uống sữa nhiều và nguyên tắc cho bé ăn dặm là từ ăn ít đến nhiều, loãng đến đặc, ăn ngọt rồi đến ăn mặn.

Sẽ thật bận rộn để chuẩn bị các nguyên liệu sao cho bữa ăn của bé đầy đủ chất, sau đây agiadinh.com sẽ chia sẻ tới các bạn cách nấu bột ăn dặm cho bé đơn giản với bí đỏ và sữa bạn có thể tự chế biến thức ăn tốt cho sức khỏe của bé mà không phải tốn nhiều thời gian.

5 món cháo ăn dặm khoa học giúp bé tăng cân

5 món cháo ăn dặm khoa học giúp bé tăng cân

Thực đơn 5 món cháo ăn dặm cho bé mau tăng cân. Với 5 món cháo này sẽ giúp các mẹ giải quyết được nỗi lo con mình còi cọc, nhẹ...
Xem thêm

Nguyên liệu nấu bột ăn dặm cho bé với bí đỏ và sữa

Bột gạo: 20g

Bí đỏ: 30g

Sữa bột: 15g

Dầu ăn, đường, nước

Bước 1: Bột dùng để nấu cháo bạn có thể tự chế biến bằng cách vo gạo rồi rang cho khô sau đó đem xay thành bột, nấu cháo thật nhừ rồi dùng thìa đánh lên cho mịn hoặc có thể sử dụng các loại bột ăn liền, đóng gói với thương hiệu uy tín đảm bảo an toàn thực phẩm và đầy đủ dinh dưỡng.

Bước 2: Bí gọt sạch vỏ rồi rửa sạch.

Cho bí vào nồi luộc, hấp cho đến khi bí chín thì bỏ ra tán hay cho vào máy xay cho nhuyễn.

Bước 3: Cho khoảng 20 g bột gạo (chừng 4 muỗng canh gạt) vào 200ml nước lạnh hòa tan rồi cho khoảng 3 muỗng canh gạt bí đỏ đã được xay nhuyễn cùng 2 thìa cà phê đường quấy đều. Sau đó cho nồi hỗn hợp trên lên bếp đun sôi ở lửa nhỏ, khuấy đều để bột bị cháy đến khi bột chín.

Bước 4: Khi bột đã chín đổ ra bát cho thêm khoảng 1 thìa cà phê dầu ăn trộn đều, rồi cho từ từ khoảng 4 muỗng canh  sữa bột béo vào. Quấy đều là có thể cho bé ăn được rồi.

Vậy là bạn đã có thể tự nấu bột ăn dặm với cách nấu bột cho bé thật đơn giản ngay tại nhà mà lại đầy đủ dinh dưỡng và ngon miệng. Với công thức như vậy giờ bạn chỉ cần thay đổi nguyên liệu theo nhu cầu của bé thôi, sẽ không mất nhiều thời gian chỉ cần 1 cái nồi, 1 chiếc máy xay sinh tố và các nguyên liệu tươi ngon là đã có bát bột ăn dặm thơm ngon và an toàn vệ sinh thực phẩm dành cho bé.

Ngoài việc ăn dặm, bạn vẫn nên cung cấp lượng sữa đầy đủ cho bé mỗi ngày. Hãy thường xuyên theo dõi cân nặng và chiều cao để biết sự phát triển của bé mỗi ngày nhé!

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách nấu bột ăn dặm cho bé bạn hãy đảm bảo cho bé ăn dặm đúng cách để đảm bảo sức khỏe của con em mình cũng như phù hợp với tình hình hiện tại của bạn.

4 món cháo hải sản thơm ngon dễ tiêu cho bé ăn dặm

4 món cháo hải sản thơm ngon dễ tiêu cho bé ăn dặm

Hải sản là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển thể lực của bé nên mẹ chịu khó nấu cho con ăn nhé. Dưới...
Xem thêm

Danh mục bài viết Ẩm thực trong mắt trẻ thơ

Đang tải dữ liệu loading