Quán bún chả 20 năm tuổi đón tiếp vị khách đặc biệt: Ông Obama

Thứ Ba, 24/05/2016 08:34

3,661 xem

0 Bình luận

(0)

1517

Trang Politico tiết lộ ông Obama hôm nay ăn bún chả tại Hà Nội cùng đầu bếp, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ Anthony Bourdain.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngồi ăn bún chả cùng đầu bếp Anthony Bourdain ở Hà Nội. Ảnh: Instagram

Trang The Hill cũng đăng tải bài viết cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama và đầu bếp Bourdain ngồi cùng bàn tại quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu, Hà Nội.

Kênh CNN xác nhận thông tin trên, đồng thời thêm rằng ông Obama đang tham gia ghi hình cho chương trình "Anthony Bourdain Parts Unknown" mùa thứ 8 của vị đầu bếp này, dự kiến phát sóng vào tháng 9 tới.

Đầu bếp Bourdain trò chuyện với tổng thống Mỹ Obama về mục đích của chuyến thăm cũng như niềm yêu thích của ông đối với người dân, món ăn và văn hóa Việt Nam.

Trên trang Twitter của mình, đầu bếp Bourdain cho hay bữa ăn của ông với tổng thống Mỹ Obama có giá 6 USD và ông là người nhận trả tiền. Cũng theo Bourdain, kỹ năng sử dụng đũa của ông Obama "rất tuyệt vời".

Cuộc phỏng vấn này được cho là một phần trong chiến dịch tuyên truyền của Nhà Trắng nhằm mở rộng phạm vi, đối tượng ảnh hưởng thông qua những cách thức mới, phi truyền thống. Hồi năm ngoái, ông Obama cũng tham gia một chương trình truyền hình hướng dẫn cách sinh tồn trong tự nhiên của kênh NBC mang tên "Running Wild With Bear Grylls".

Quán bún chả 20 năm tuổi

Quán Hương Liên đã hoạt động được khoảng 20 năm, được cư dân mạng đánh giá là có hương vị ngọt ngào và đậm đà của món ngon Hà Nội. Quán ăn được mô tả là sạch sẽ, thoáng mát, không gian rộng và giá cả bình dân.

Với thâm niên trên 20 năm, quán Hương Liên là tiệm bún chả đắt khách quen thuộc với người dân quanh con phố Lê Văn Hưu. Quán bình dân song ưu điểm là sạch sẽ, tác phong phục vụ nhanh nhẹn chuyên nghiệp và đặc biệt, món ăn nơi đây giữ được hương vị đậm chất Hà Thành.

Bún chả Hương Liên hấp dẫn bởi những viên chả băm “đẫy đà”| mềm ngon, những miếng thịt nướng than hồng vừa tới hay vị ngọt nước mắm gia giảm rất dễ chịu, làm khách ăn một lần là phải gật gù, tấm tắc. Rất nhiều người tới quán có thói quen gọi suất bún chả là kèm thêm cái nem cua bể. Bởi nem cua bể vỏ bọc giòn tan bên ngoài, nhân mềm thơm phức dậy mùi bên trong cũng là món tủ của nơi đây.

Bún chả đúng là có mặt ở khắp các ngóc ngách Hà Nội, nhưng không phải tiệm nào cũng giữ được “cái chất truyền thống” mà lại biết cách phát triển đi lên như quán ăn bình dân này. Chẳng thế mà dù so với nhiều tiệm phổ biến, bún chả Hương Liên nhỉnh hơn về giá cả, khoảng 40 – 50k/suất nhưng vẫn được lòng thực khách.

Nhiều khách ruột thừa nhận, cứ cuối tuần hai vợ chồng được rảnh rang là phải đưa nhau ghé quán bún chả làm đôi suất cho đỡ nhớ. Hay không ít người, cứ mỗi khí có bạn bè phương xa tới Thủ đô là nhất định phải “mai mối” dẫn tới đây để nếm thử thế nào là “bún chả Hà Nội”.

3 món bún chả đáng tự hào của người Hà Nội

3 món bún chả đáng tự hào của người Hà Nội

Bún chả nem cua bể, kẹp que tre hay nướng lá chuối là những món ngon mà bất kể hè hay đông, bạn đều có thể thưởng thức.
Xem thêm

Tổng hợp

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading