Thit bò cuộn măng tây ngon ngất ngây!

Thứ Bảy, 28/05/2016 10:20

2,655 xem

0 Bình luận

(0)

2107

Món thịt bò cuộn măng tươi ngon, mới lạ sẽ giúp đổi vị cho cả gia đình bạn, mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào sau một tuần đầy mệt mỏi.

Thit bò vốn là một loại thực phẩm bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể và khó có thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Măng tây lại là thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực.

Món thịt bò cuộn măng tây cho bữa cơm cuối tuần không chỉ mang lại một món ăn ngon, hấp dẫn mà còn có tác dụng bù đắp và căn bằng lượng dinh dưỡng sau một tuần của cả nhà gia đình bạn.

Vậy còn chần chừ gì nữa, cùng học cách làm món ăn vừa lạ miệng vừa bổ dưỡng này nhé!

Nguyên liệu:

- Măng tây: 1 bó.

- Thịt bò: 300g. (lưu ý: Nên chọn mua thịt bò và măng tây thật tươi để món ăn được ngon hơn).

- Cà rốt: 1 củ nhỏ.

- Tỏi: 1 củ.

- Tăm: 1 nắm.

- Dầu ăn, mắm, muối, hạt tiêu.

Cách làm:

Bước 1:

Đầu tiên, bạn gọt bỏ phần gốc măng tây bị già rồi đem rửa sạch. Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch và thái con chì. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng, to bản. Lấy búa dần thịt để dần thịt bò cho mềm, dễ cuốn hơn.

Bước 2:

Bắc 1 nồi nước lên bếp và đun sôi. Tiếp đến bạn cho măng tây và cà rốt vào và luộc sơ qua. Khi măng và cà rốt chín bạn vớt ra tô nước đá chừng 2 phút. Với cách này bạn sẽ có những búp măng tây giòn, ngon, xanh mát mắt đấy nhé.

Bước 3:

Tiếp theo, bạn ướp thịt bò bằng hỗn hợp hành tỏi băm, 1/2 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu ăn và 1/3 thìa hạt tiêu rồi trộn đều và ướp khoảng 20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 4:

Sau đó, bạn trải thịt bò ra đĩa, cho 2 cọng măng vào và 1-2 cọng cà rốt vào cuộn chặt lại, dùng tăm xiên vào cuộn thịt bò để thịt không bị tuột.

Bước 5:

Tiếp theo, bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, đổ một ít dầu ăn, rồi cho thịt bò cuốn măng tây vào rán đều các mặt với lửa vừa. Bạn chỉ cần rán khoảng 5 phút là được nhé.

Khi thịt bò đã vàng đều, thì bạn cho món ăn ra đĩa và thưởng thức.

Vậy là bạn đã hoàn thành món măng tây cuộn thịt bò ngon và hấp dẫn tại nhà cho cả gia đình ngày cuối tuần mà không phải mất thời gian để ra ngoài hàn! Hương vị thơm mềm của miếng thịt bò hòa cùng măng tây giòn giòn sẽ khiến bữa cơm chiều hết sức ngon miệng và hấp dẫn vô cùng.

Chúc bạn và cả gia đình ngon miệng với món thịt bò cuộc măng tây hấp dẫn nhé!

Làm sao để thái thịt bò mỏng như ngoài quán

Làm sao để thái thịt bò mỏng như ngoài quán

Thái thịt bò là công việc ai cũng biết, tuy nhiên để thái thịt mỏng, đều đẹp thì không phải ai cũng biết. Các bạn cùng tham...
Xem thêm

Theo Phương Hà (Người đưa tin)

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading