5 món ngon miền Trung đắt khách ở Sài Gòn

Thứ Năm, 01/12/2016 12:00

6,507 xem

0 Bình luận

(0)

4793

Bún bò Huế, bánh bèo, bánh canh chả cá là những món ăn có gốc miền Trung được bán phổ biến trong chợ, quán ăn, nhà hàng ở Sài Gòn.

Bún bò Huế

Bún bò Huế

Vào đến Sài Gòn, món bún bò rất đa dạng, có quán vẫn giữ nguyên hương vị gốc Huế, có quán biến tấu cho hợp khẩu vị người nam. Người sành ăn thường chọn bún truyền thống, chỉ gồm bò bắp hầm và giò heo, trên rắc thêm vài lát hành tây và rau răm xắt mỏng, không có rau sống như các quán sau này. Tô bún bò dễ thấy hiện nay thường gồm khúc giò, thịt bò tái, chả cây và đĩa rau sống gồm hoa chuối xắt, rau thơm, giá… Quán bún Huế có ở khắp các quận, chợ và trong những chuỗi nhà hàng sang trọng. Giá một tô từ 30.000 đồng. Ảnh: Minh Thư.

Bánh bèo chén

Bánh bèo chén

Từ các chợ như Bến Thành, Bàn Cờ đến khu phố ẩm thực ở Phan Xích Long, Cao Thắng hay quán xá ở các quận đều bán bánh bèo. Bánh bèo chén có công thức chung như làm từ bột gạo, khuôn là những chiếc chén, nhân đổ phía trên mặt bánh, khi ăn chan nước chấm pha ngọt và hơi cay. Giá một chén là 2.000-4.000 đồng. Ảnh: Má Lúm.

Cơm gà

Cơm gà

Cơm gà Hải Nam gây ấn tượng với cơm dẻo thơm nấu bằng nước luộc gà, còn cơm gà Phú Yên lại có thịt gà xé đủ độ dai. Bạn có thể ghé khu Bàu Cát, Tân Bình, Tân Phú để ăn cơm gà miền Trung. Một phần cơm gà giá 22.000-35.000 đồng, tùy phần gà xé, gà chặt, đùi gà… ăn kèm rau răm, dưa chuột, hành tím ngâm. Ảnh: Má Lúm.

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá gắn liền với các địa danh Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Rang... Tùy theo chủ quán đến từ mỗi vùng miền mà món ăn được chế biến khác nhau. Chả cá thường được làm từ cá chuồn, cá mối, cá nhồng, cá thu, sau đó chiên hoặc hấp, có vị đậm đà. Bạn có thể ăn bánh canh chả cá ở các quán chuẩn miền Trung trên đường Nguyễn Hồng Đào (quận Tân Bình); Lê Hồng Phong (quận 5), Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp). Giá một tô từ 20.000 đến 30.000 đồng. Ảnh: Huấn Phan.

Bánh xèo

Bánh xèo

Khác với bánh xèo miền Nam khá to, bánh xèo của người miền Trung có kích thước khoảng bằng bàn tay người lớn, nhân gồm thịt băm, mực, một con tôm, giá đỗ. Người miền Trung thường ăn bánh xèo kiểu trộn, bỏ bánh và rau sống vào bát, chan mắm lên. Ở Sài Gòn, thực khách nếu không quen thì có thể ăn theo kiểu nam, cuốn bằng rau cải hoặc bánh tráng. Giá một chiếc bánh xèo khoảng 7.000 đồng, bạn ghé ăn ở quán trên đường Nguyễn Đình Chính, Trương Định, Cây Trâm, Hoàng Sa. Ảnh: Huấn Phan.

Những món gỏi ngon mùa nào cũng có ở Sài Gòn

Những món gỏi ngon mùa nào cũng có ở Sài Gòn

Gỏi khô bò công viên Lê Văn Tám, gỏi cá chẽm làm chín bằng nước cốt chanh, hay gỏi xoài ốc giác chua cay đậm vị sẽ làm bạn thêm...
Xem thêm

Theo Má Lúm 

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading