Cách làm mứt vỏ bưởi ngon và đơn giản đón Tết

Thứ Ba, 24/01/2017 12:00

3,237 xem

0 Bình luận

(0)

1813

Bưởi là loại quả hầu hết mọi mùa đều có bán sẵn. Gần dịp Tết, bưởi luôn được các chị em săn đón mua về bày mâm ngũ quả và dùng để làm mứt vỏ bưởi. Cách làm mứt vỏ bưởi cực nhanh, dễ làm nên mọi người có thể làm tại nhà đón Tết.

Nguyên liệu làm mứt vỏ bưởi:

Vỏ của 2 quả bưởi, rượu trắng, muối biển, đường trắng 150g.

Sơ chế vỏ bưởi:

Vỏ bưởi rửa sạch cắt miếng nhỏ theo ý cho dễ làm. Cho khoảng 2 thìa súp muối vào chậu nước khuấy đều, sau đó cho vỏ bưởi vào ngâm qua đêm. Trong khi ngâm vỏ bưởi thường nổi lên, nên lấy một vật nặng hơn chèn vỏ bưởi xuống để đảm bảo tất cả vỏ bưởi đều được ngâm đầy đủ nước muối.

Luộc vỏ bưởi khử cay:

Vỏ bưởi sau khi ngâm qua đêm với nước muối lấy ra xả thật sạch sau đó vắt nước để ráo. Cho nồi nước lên bếp đun sôi rồi cho vỏ bưởi vào luộc kỹ khoảng 10 phút. Sau đó vớt ra cho vào thau nước đá lạnh, đợi cho vỏ bưởi nguội hẳn thì vắt khô nước. Nếm thử một miếng vỏ, nếu thấy hết cay thì là được, nếu chưa hết cay thì có thể luộc lại như cũ cho tới khi vỏ bưởi không còn the cay.

Xắt vỏ bưởi thành những sợi dài vừa ăn. Sau đó cho toàn bộ vỏ bưởi vào chảo to, đổ đường lên cho đường tan hết, ngấm vào trong vỏ bưởi. Phải để đường tan chảy hoàn toàn rồi mới cho lên sên. Nhiều gia đình ngâm vỏ bưởi với đường qua 1 đêm cho ngấm.

Cần chú ý đến cách sơ chế vỏ bưởi trong cách làm mứt bưởi

Khi đường đã ngấm vào vỏ bưởi, sẽ thấy sợi bưởi trở nên trong veo. Cho xoong lên bếp, đổ rượu vào, đun lửa đều. Vừa đun vừa lấy đũa đảo đều cho đường ngấm vào bưởi và tan ra hết. Vặn lửa nhỏ cho mứt sôi liu riu, thỉnh thoảng đảo đều để mứt không bị cháy. Khi đường bắt đầu cô lại, đảo nhẹ nhàng, liên tục đến khi đường bám trắng quanh miếng vỏ bưởi, quanh thành xoong/chảo. Tắt bếp, chờ mứt vỏ bưởi nguội rồi cho vào lọ bảo quản kín là được.

 

Trần Thanh (t/h)

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading