Cá tắc kè nướng và chả ốc cho bữa tối lạ miệng ở Sài Gòn

Thứ Năm, 30/03/2017 12:00

12,928 xem

0 Bình luận

(0)

1607

Du khách mê khám phá ẩm thực TP HCM có thể chọn cá tắc kè, chả ốc hay ốc bươu nướng tiêu với hương vị đậm đà, đặc biệt là vị cay “xé lưỡi” thay cho những món ăn đường phố đã quen thuộc.

Cá tắc kè

Cá tắc kè còn được gọi là cá máy bay, có nhiều ở vùng biển Nam Trung Bộ, nhưng khi vào tới TP HCM trở thành món ăn “quý tộc” bởi số lượng có sẵn không nhiều và giá thành khá cao. Tên gọi vậy vì cá có hình dáng gần giống loại tắc kè. Cách chế biến ngon nhất là nướng trên bếp than, lớp da đỏ dày xù xì chuyển sang màu nâu đen, cùng lúc mỡ cá chảy xuống lửa xèo xèo là có thể gắp xuống.

Du khách đến TP HCM muốn thưởng thức món này đúng điệu thì thường chọn các quán chuyên ẩm thực Nha Trang, Ninh Thuận. Miếng cá được chấm với nước mắm pha đủ vị chua ngọt cay, ăn kèm đồ chua và rau thơm.

Cá tắc kè nướng được bán với giá khoảng 120.000 một con nhỏ.

Chả ốc cuộn mỡ chài

Chả ốc cuộn mỡ chài xuất phát từ món ăn dân dã nhưng cách làm khá cầu kỳ, đòi hỏi phải khéo tay. Phần nhân là ốc bươu luộc chín, thịt băm, mộc nhĩ, xả, lá chanh… được ướp với gia vị, tiêu trong 15 phút cho ngấm. Sau đó cuộn bằng mỡ chài và nướng hoặc rán cho vàng đều. Chả ốc ngon là các thành phần trong nhân chín đều, ngấm gia vị, có vị thơm của xả. Một phần ốc cuộn mỡ chài có giá khoảng 140.000-170.000 đồng.

ốc bươu nướng tiêu

Nếu không thích món chả ốc nhiều nguyên liệu, bạn có thể chọn ốc bươu nướng tiêu đơn giản mà vẫn lạ miệng. Thịt ốc khi vừa chín tới có độ giòn và dai, chấm với nước mắm gừng ớt tạo hương vị khó quên. Nếu ăn ít cay bạn nên dặn đầu bếp.

Món này được bán với giá 100.000-125.000 đồng tùy số người ăn, ở quán trên đường Lê Quý Đôn, Hồ Xuân Hương (quận 3).

Theo Má Lúm

Danh mục bài viết Món ngon Sài Gòn

Đang tải dữ liệu loading