Những món ăn cứ nhắc đến là thèm ở Hà Nội

Thứ Tư, 02/08/2017 12:00

6,444 xem

0 Bình luận

(0)

1798

Hà Nội không thiếu những món ăn ngon có lịch sử lâu đời, khiến bao thực khách muốn thử dù chỉ một lần.

1. Phở

Phở

Khi nhắc tới Hà Nội, người ta không thể không nhắc tới món phở, bởi đây là món ăn đặc trưng của người dân Hà Nội từ bao đời nay và đã lan rộng ra cả thế giới. Phở Hà Nội có rất nhiều loại, trong đó phải kể đến phở bò, phở gà, phở áp chảo hay phở cuốn,... Mỗi loại phở đều có những hương vị đặc trưng riêng nhưng đều rất ngon và hấp dẫn.

2. Bún chả

Bún chả

Bún chả được xem là món ăn quen thuộc của người Hà Nội, đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của du khách gấn xa và lọt danh sách 10 món đường phố tuyệt nhất thế giới. Bún chả Hà Nội mang đậm hương vị truyền thống, có nét đặc trưng riêng không lẫn vào đâu được. Khi ăn, miếng chả thấm gia vị kết hợp với nước chấm kèm bún, đu đủ xanh giòn khiến bao du khách phải trầm trồ, tán thưởng.

3. Bún thang

Bún thang

Bún thang là món ăn bình dị của người dân Hà Thành nhưng lại rất kỳ công. Nguyên liệu chính của món bún thang bao gồm lườn gà xé nhỏ, giò lụa thái sợi, trứng gà rán mỏng ăn cùng với bún. Có lẽ sự hấp dẫn của món bún thang là sự kết hợp giữa màu hồng phớt của giò lụa, màu trắng vàng của thịt và màu vàng của trứng rán thái chỉ. Đến với Hà Nội, bạn không thể bỏ qua món bún thang.

4. Chả cá Lã Vọng

Chả cá lã Vọng

Món chả cá Lã Vọng là sự kết hợp hoàn hảo giữa các gia vị đặc trưng của Việt Nam như: Nghệ, thì là, mắm tôm, nước mắm. Tất cả hòa quyện lại thành món ăn có một không hai, vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Chả cá Lã Vọng luôn nằm trong danh sách những món ăn không thể bỏ qua của du khách nước ngoài khi đến Hà Nội.

5. Lòng nướng phố Gầm Cầu

Lòng nướng phố Gầm Cầu

Muốn thưởng thức những món nướng ở Hà Nội, thực khách có thể ăn bò nướng, lòng nướng ở phố Gầm Cầu, con phố chạy dọc theo chân cầu Long Biên. Đĩa thịt được trang trí đẹp mắt, rau củ nướng xung quanh, bò và nấm ở giữa được tẩm ướp đậm vị.

6. Cốm Hà Nội

Cốm Hà Nội

Đây là món quà quê gợi nhớ về tuổi thơ, mang nét đẹp của ẩm thực Hà Nội. Những hạt cốm xanh non, dẹt, dẻo thơm ngào ngạt được gói cẩn thận trong lá sen có thể chế biến thành chè cốm, chả cốm, xôi cốm... Cốm ngon nhất phải kể đến cốm Mễ Trì, cốm làng Vòng.

7. Kem Tràng Tiền

Kem Trang Tiền

Sau những món ăn ngon để no bụng, thực khách có thể thưởng thức thêm một ly kem Tràng Tiền ở Hà Nội như một món tráng miệng mát lạnh. Khi ăn loại kem này, thực khách sẽ cảm nhận rõ kem tươi ngọt mát, tan ngay trong miệng, còn vỏ quế thì thơm, giòn.

Theo danviet

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading