Lẩu hơi – Món lẩu thơm ngon, không ám mùi rất đáng thử cho buổi tụ tập cuối năm

Thứ Sáu, 05/01/2018 12:00

5,325 xem

0 Bình luận

(0)

1095

Tất cả các nguyên liệu như thịt, cá, rau củ đều cho vào nồi hấp với nguyên liệu tươi ngon, ít béo, không ám mùi sẽ là món ăn đáng để thử trong những bữa liên hoan gia đình, bạn bè cuối năm nay. Món lẩu hơi đã có mặt ở Việt Nam từ cuối năm 2016, tuy nhiên cho đến bây giờ thì nó vẫn là cái tên khá xa lạ với nhiều người. Vậy lẩu hơi là gì, cách thức ăn như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Dù được gọi là lẩu nhưng món này lại không có nước dùng, đồ ăn được làm bằng hệ thống hơi nước công suất lớn chứ không nhúng vào nước như thông thường. Vì được hấp nên món ăn có ưu điểm là ít béo, không bị ám mùi như lẩu nước hay lẩu nướng. Bên cạnh đó, do là món hấp nên không có tẩm ướp gì nhiều, tất cả phụ thuộc vào độ tươi ngon của nguyên liệu, khi ăn cảm nhận rõ được độ ngọt của thực phẩm, giữ được chất dinh dưỡng và thân thiện với sức khỏe con người.

Lẩu hơi – Món lẩu thơm ngon, không ám mùi rất đáng thử cho buổi tụ tập cuối năm1

Rất nhiều người băn khoăn rằng nếu được hấp thì thực phẩm bao giờ mới chín để ăn. Đừng lo, món lẩu hấp này được thiết kế riêng biệt, bếp có công suất lớn nên chỉ cần vài phút là món ăn có thể chín ngay. Ngay cả gà hấp - Một trong những đồ ăn mất thời gian nhất cũng chỉ cần đến 8 phút là chín mà thôi thì tính ra cũng không phải quá lâu.

Lẩu hơi – Món lẩu thơm ngon, không ám mùi rất đáng thử cho buổi tụ tập cuối năm2

Món lẩu hơi này thường được kết hợp với nồi cháo ở ngăn dưới. Món cháo này được ninh từ nước cốt của các loại thực phẩm ở trên nên rất ngọt và chất lượng, ai ăn cũng phải trầm trồ. Có thể nhiều người còn lạ lẫm với món lẩu hơn này nhưng nếu muốn đổi món hãy thử một phiên bản lẩu lạ sau những chầu lẩu nhúng, lẩu nướng bất tận trong tháng cuối năm bạn nhé!

Cùng điểm qua một số địa chỉ lẩu hơi ở Hà Nội nhé!

1. iSteam

iSteam nằm ở phố Nguyễn Thị Định, đây là nơi tập trung nhiều nhà hàng Hàn Quốc. Dù khai trương chưa quá lâu nhưng đã thu hút rất nhiều bạn trẻ. Menu khá đa dạng với rau củ, hải sản đến cả những đặc sản như heo rừng, gà ác. Ngoài ra, quán còn chịu khó biến tấu ngay từ những nguyên liệu cơ bản, chẳng hạn như bò, ngoài menu bò đơn thuần còn có bò cuộn nấm, bò cuộn măng tây...

 Lẩu hơi – Món lẩu thơm ngon, không ám mùi rất đáng thử cho buổi tụ tập cuối năm3

Ở iSteam có 2 loại lẩu chủ yếu là dimsum và hải sản. Dimsum thì không phải quán hay nhà hàng lẩu hơi nào cũng phục vụ đâu nhé, còn hải sản ở đây thì rất da dạng, tươi ngon, chất lượng. Các loại tôm, bề bề, cua, ghẹ... đều chỉ vớt từ bể lên khi có khách gọi nên tươi, khi ăn sẽ cảm nhận ngay được cái ngọt và chắc thịt, ngọt. Ngoài ra, nhà hàng này cũng rất để ý đồ chấm khi có đến 3, 4 loại nước chấm khác nhau để tôn lên hương vị của rau, thịt, hải sản...

Lẩu hơi – Món lẩu thơm ngon, không ám mùi rất đáng thử cho buổi tụ tập cuối năm4

Nồi hấp ở đây gồm 1 ngăn cháo ở dưới và 1 khay hấp. Tuy nhiên khay hấp có đường kính khá to, khoảng 35 cm nên hấp được lượng đồ ăn lớn trong cùng 1 lúc. Bởi chỉ có một khay hấp nên quán khuyến cáo bạn nên hấp riêng từng món để dễ căn thời gian. Nhưng nếu muốn, bạn có thể hấp chung mỗi thứ một chút, có điều cách làm này cần để ý kỹ thời gian để tránh đồ bị quá chín hay chưa chín đã gắp.

2. Lẩu Sauna

Đây được xem là một trong những nhà hàng tiên phong trong phong trào lẩu hơi ở Hà Nội. Vì ở phố cổ nên không gian quán có phần hơi chật chội nhưng chất lượng lại nhận được nhiều lời khen gợi của khách. Thực đơn của quán vô cùng đa dạng từ chim, gà, bò, tôm, ngao…Tuy nhiên lại không được chọn món mà làm sẵn các combo kết hợp gà, bò, cá, hải sản với giá dao động từ 200.000 - 350.000 đồng/người, tuỳ lựa chọn.

Lẩu hơi – Món lẩu thơm ngon, không ám mùi rất đáng thử cho buổi tụ tập cuối năm5

Điểm đặc biệt của quán lẩu này là nồi hấp có nhiều tầng, thường được hấp tầng trên là rau củ, ở dưới là thịt gà, cuối cùng là cháo hoặc canh nên dễ hấp riêng từng món ở mỗi khay mà vẫn không tốn nhiều thời gian đợi các món lâu chín như gà hay hải sản.

Lẩu hơi – Món lẩu thơm ngon, không ám mùi rất đáng thử cho buổi tụ tập cuối năm6

Một vài điểm cộng nữa của quán này là bát đũa mỗi người đều được đóng trong túi đựng thực phẩm, quán không hút thuốc. Ngoài ra, quán cũng cho thực khách lựa chọn món phụ là hoặc cháo, hoặc cách loại canh nấm, canh khoai, canh măng, tùy theo set đồ bạn chọn. Như thế, khách sẽ có sự lựa chọn đa dạng hơn về món cuối. Hiện tại quán này từ một cơ sở ban đầu đã tăng lên 3 cơ sở ở khắp Hà Nội.

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading