Bật mí "Bí quyết giảm cân" sau Tết ai cũng làm được

Thứ Tư, 21/02/2018 12:00

2,358 xem

0 Bình luận

(0)

4894

Sau thời gian nghỉ Tết dài với chế độ ăn uống nhiều đạm khiến cho không ít chị em phải phiền lòng vì cân nặng cũng như vòng eo "quá khổ" của mình. Amthuc365 sẽ bật mí một số bí quyết giúp cho chị em nhanh chóng lấy lại được cân nặng và vóc dáng như ý. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Làm bạn với rau

Dù bạn tham dự tiệc hay tự tổ chức ăn uống tại nhà, hãy chắc chắn có món rau trong thực đơn. Hãy làm đầy đĩa của bạn bằng các loại rau, tránh trộn chúng với nước sốt chứa quá nhiều chất béo. Việc chọn rau để ăn trong các bữa tiệc sẽ giúp bạn có thứ để “lai rai” mà không bị tăng cân.

Một mẹo nhỏ: bạn có thể trang trí bàn tiệc bằng những món rau tươi ngon, nhiều màu bắt mắt. Với những món được làm từ rau giúp bạn giảm béo sau tết hiệu quả đấy nhé!

2. Không mang theo đồ ăn bên mình

Sau nghỉ lễ, nhiều người thường mang những đồ ăn dùng trong dịp lễ như kẹo, bánh ngọt, các loại mứt… đến cơ quan mời mọi người. Đừng làm thế vì chính bạn sẽ bị “sa ngã”. Bạn sẽ vừa làm việc vừa ăn vặt.

Có một cách giúp bạn tránh xa đồ ăn vặt ở công ty, đó là kiếm một chiếc kẹo cao su không đường trước khi những người khác chuẩn bị “đánh chén” bánh kẹo.

3. Tích cực ăn hoa quả

Các loại bánh nướng hay thức ăn nhiều chất đạm, calori có rất nhiều trong quãng thời gian nghỉ lễ. Thay vì ăn những thực phẩm này, bạn hãy tìm kiếm các món với thành phần chủ yếu là hoa quả tươi, rau, các loại đỗ, quả hạnh… chứa rất ít đường hoặc chất béo.

4. Uống nước

Bạn không cần phải lúc nào cũng làm đầy bụng mình bằng nước, nhưng bạn nên cố gắng uống 8-10 cốc nước một ngày (không tính nước trái cây). Cơ thể của bạn luôn cần nước, cũng nhờ uống đủ nước thận của bạn sẽ lọc các chất cặn bã tốt hơn và cơ thể sẽ chuyển hóa chất béo hiệu quả hơn. Và nếu uống một ly nước trước 10-15 phút trước bữa ăn, bạn sẽ có cảm giác no và ăn ít hơn.

Một thực tế thú vị là bạn có thể mất 62 calo khi uống một cốc nước lạnh. Tốt nhất, nếu muốn giảm cân, nên uống nước giữa các bữa ăn hoặc trước khi ăn.

5. Chia nhỏ các bữa ăn

Bắt đầu bằng một bữa sáng thật no. Bạn càng ăn ít vào bữa sáng thì bạn sẽ càng muốn ăn nhiều vào các bữa khác, nhất là ban đêm. Bạn nên chia ra mỗi ngày ăn 3 bữa chính và hai bữa phụ. Việc ăn hợp lý sẽ giúp cơ thể bạn không thèm ăn. Nếu bạn bắt cơ thể nhịn đói, nó sẽ thôi thúc bạn phải ăn.

6. Leo cầu thang

Một trong những cách giảm cân và giúp cơ thể cân đối hiệu quả nhất chính là leo cầu thang thay vì sử dụng thang máy. Nếu bạn làm việc ở những tầng cao, khoảng 8 tầng trở lên, chỉ sử dụng thang máy một nửa quãng đường và đi bộ một nửa quãng đường còn lại.

7. Đi bộ nhanh

Mỗi ngày dành ra khoảng 45 phút đi bộ với tốc độ 4,8 km/h, bạn có thể làm tiêu hao calo một cách nhanh chóng, nên tập sau bữa ăn khoảng 2-3h, đi trong tư thế lưng thẳng, sải bước nhanh, tay đánh dứt khoát. Đây là bài tập rất hiệu quả cho eo và đùi.

8. Hạn chế tinh bột và nước uống có gas

Bánh mỳ, cơm... nên hạn chế nếu bạn muốn giảm cân. Thay vào đó, bạn hãy ăn nhiều chất xơ và ngũ cốc có lượng calo ít hơn. Chia nhỏ bữa ăn trong ngày để không bị quá đói, từ đó điều tiết dễ dàng hơn khẩu vị và lượng thức ăn tiêu thụ.

Hãy thay thế những thức uống có ga bằng nước lọc hay nước ép trái cây, tốt nhất là ngừng hoàn toàn các loại đồ uống có ga, soda, chất kích thích.

9. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể làm tăng việc sản xuất cortisol. Điều này gây căng thẳng và làm tăng sự ngon miệng cũng như kích thích sự thèm ăn của bạn. Thiếu ngủ cũng có thể làm cho bạn thêm mệt mỏi và chậm chạp hơn với các hoạt động hàng ngày. Do đó, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày và trở thành con mèo ú từ bao giờ không hay biết đấy.

10. Ghi lại nhật ký giảm cân

Bằng cách này bạn có thể theo dõi và đánh giá thói quen ăn uống của mình vào cuối mỗi tuần. Nếu bạn am hiểu công nghệ, có thể tạo cho mình một blog giảm cân. Bạn có thể tham khảo thêm bác sĩ dinh dưỡng về chế độ ăn của mình và xin họ những lời khuyên.

Tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading