TỔNG HỢP những món ngon được làm từ trái đào chín

Thứ Năm, 22/02/2018 12:00

5,310 xem

0 Bình luận

(0)

2319

Đào là loại quả mang vị thanh ngọt, thơm nhẹ nên được nhiều người chế biến thành các món ăn như: Mứt đào, sinh tố bơ đào, đào ngâm…Mỗi món đều có hương vị khác nhau và vô cùng đặc biệt. Nào! Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các món này bạn nhé!

1. Mứt đào

Bạn có thể dùng mứt đào phết lên bánh mì để ăn sáng, vị ngọt của món này sẽ tiếp thêm năng lượng cho một ngày dài làm việc. Hơn nữa, cách làm mứt đào vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần luộc đào sơ qua với muối và ngâm đào với nước đá xay nhuyễn, lúc này miếng đào sẽ tươi và giòn hơn, bạn có thể dựa vào sở thích ăn ngọt của từng người mà chọn số lượng đường làm mứt, thêm vài giọt chanh nữa để mứt thanh hơn.

TỔNG HỢP những món ngon được làm từ trái đào chín1

Mứt đào với vị ngọt thanh sẽ tiếp thêm năng lượng cho một ngày làm việc

2. Đào dầm chua cay

Đào dầm chua cay là món ăn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, bạn có thể thưởng thức ngay những quả đào tươi thay vì phải cắt nấu, hãy chọn cho mình những trái đào đầu mùa có vỏ xanh vì chúng có độ giòn, chua nhiều hơn. Tiếp theo rửa sạch đào, không cần phải loại bỏ vỏ để tăng độ chua giòn hơn của đào, cắt miếng nhỏ tách hạt cho vào ngâm với nước đường khoảng 10 phút. Sau đó vớt ra và thêm gia vị vào trộn đều là măm măm được ngay nhé.

TỔNG HỢP những món ngon được làm từ trái đào chín2

Đào dầm chua cay là món ăn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

3. Sinh tố bơ đào

Vào ngày hè nóng nực mà được thưởng thức một ly sinh tố bơ đào thì còn gì bằng phải không nào, món này có vị đào hòa quyện cùng vị ngọt của sữa tươi và bơ.

Để làm món này, bạn hãy chọn những quả đào chín mềm, có vị ngọt thanh. Khi xay đào sẽ mềm mịn và không bị vón cục, tiếp theo mang tất cả nguyên liệu vào xay, nếu muốn uống lạnh thì thêm đá viên vào xay cùng luôn. Có thể thêm hạnh nhân cắt lát làm topping nữa đấy.

TỔNG HỢP những món ngon được làm từ trái đào chín3

Sinh tố bơ đào thơm ngon với sự kết hợp của trái bơ, đào, sữa tươi

4. Đào nướng bơ mật ong

Đào mà đem nướng thì sẽ như thế nào nhỉ, sẽ vô cùng đặc biệt đấy, nó sẽ chinh phục bạn bởi sự ngon ngọt, hấp dẫn, vị ngọt của đào hòa quyện với bơ cùng mật ong chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn.

Hãy bật lò nướng lên rồi cho miếng đào cắt sẵn cùng mật ong và miếng bơ vào nướng khoảng 20 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Phần nhân bạn chỉ cần trộn các nguyên liệu vào nhau và phết lên mặt trên miếng đào vừa nướng là đã xong thành quả rồi đó.

TỔNG HỢP những món ngon được làm từ trái đào chín4

Đào mà đem nướng thì sẽ như thế nào nhỉ, sẽ vô cùng đặc biệt đấy

5. Đào ngâm

Vào ngày hè các chị em cứ thi nhau làm món đào ngâm này, chắc hẳn nó rất đặc biệt và ngon? Trước tiên, bạn nên chọn những trái đào vừa chín, vỏ đỏ, ngọt thịt và quan trọng nhất là ruột vàng. Chú ý nên chọn những trái còn cứng, vì khi gọt vỏ và tách hạt sẽ không làm đào bị nát. Khi tách hạt ra bạn nhớ cho vào thau nước muối để đào không bị thâm khi tiếp xúc với không khí, gọt vỏ xong cũng cho vào thau nước muối ngâm nhé. Nước đường để ngâm món đào thường được nấu bằng đường nâu để có màu đẹp. Cho đào ngâm muối vào nồi nước đường và nấu khoảng 15-20 phút để đào trong lại rồi vớt đào ra một thau có sẵn nước đá. Mục đích là để đào được giữ độ giòn lâu hơn khi ngâm. Nước đường nguội thì cho cùng đào vào hũ thủy tinh để dùng dần. Nếu mẹ nào muốn vị siryp thanh hơn thì cho thêm nước cốt chanh vào nước đường trước khi cho vào hũ nhé.

TỔNG HỢP những món ngon được làm từ trái đào chín5

Vào ngày hè các chị em cứ thi nhau làm món đào ngâm này, chắc hẳn nó rất đặc biệt và ngon?

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading