Người hay bị hoa mắt, chóng mặt phải ăn ngay 5 loại thực phẩm bổ dưỡng này

Thứ Năm, 04/10/2018 12:00

3,023 xem

0 Bình luận

(0)

3246

Hoa mắt, chóng mặt, đau đầu là những biểu hiện thường thấy của các bệnh như thiếu máu, tụt huyết áp, hạ đường huyết,... – đều là những căn bệnh phổ biến, dễ bắt gặp ở nhiều người. Nếu bạn có những dấu hiệu kể trên, hãy ra chợ mua ngay những loại thực phẩm này để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể nhé.

1. Các loại thực phẩm giàu vitamin C - khắc tinh của bệnh chóng mặt

Các chuyên gia tại một trường đại học ở Nhật Bản đã chỉ ra rằng, con người khi ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C có thể điều trị bệnh Meniere (có liên quan đến chứng chóng mặt) rất hiệu quả.

An thuc pham giau vitamin C tot cho nguoi hay bi hoa mat chong mat

Các loại thực phẩm giàu vitamin C giúp điều trị chứng chóng mặt hiệu quả

Một số loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin C có thể kể đến như trái cây họ cam quýt, sơ ri, dâu tây, ớt chuông, cà chua, bông cải xanh, khoai lang, củ cải trắng, xoài, đu đủ, dứa, bắp cải, kiwi và rau lá màu xanh đậm.

An thuc pham giau vitamin C tot cho nguoi hay bi hoa mat chong mat

Một số loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C tiêu biểu

2. Nấm hương - thơm ngon và bổ dưỡng

Nấm hương là loại thực phẩm dễ kiếm, dễ làm lại rất ngon miệng. Ăn một lượng nấm hương vừa đủ có thể hỗ trợ tốt cho việc tạo máu, bổ sung lượng máu thiếu, có tác dụng điều hòa khí huyết đối với người thường xuyên bị mất máu.

An nam huong tot cho nguoi hay bi hoa mat chong mat

Nấm hương là món ăn cực kì bổ dưỡng cho người bị thiếu máu

Ngoài ra, nấm hương còn có tác dụng điều hòa khí huyết, tiêu đờm, tốt cho dạ dày và đường ruột. Hãy thử xem qua Tất tần tật các món ăn được chế biến từ nấm hương để tự làm cho mình những món ăn ngon lành lại cực kì bổ dưỡng nhé.

3. Gừng - thần dược dân gian hiệu quả cho bệnh buồn nôn

Gừng đã trở thành nguyên liệu quen thuộc để chế biến các món ăn, thức uống với công dụng hữu hiệu như hỗ trợ tiêu hóa, trị rối loạn dạ dày, tiêu chảy và buồn nôn.

An gung tot cho nguoi bi benh hoa mat, chong mat

Từ xa xưa, gừng đã trở thành phương pháp chữa bệnh quen thuộc mà hiệu quả

Ngoài ra, gừng còn có thể “cứu cánh” cho những ai hay bị chóng mặt và say tàu xe. Chỉ cần dùng từ 1 – 2 gram gừng là có thể giảm buồn nôn và say tàu xe nhanh chóng.

4. Nước - mát lành, thanh khiết lại chữa bệnh hiệu quả

Chóng mặt, đau đầu cũng là biểu hiện của việc cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng. Vì vậy, để tránh tình trạng này, mỗi ngày bổ sung 2 – 2.5 lít nước là rất quan trọng.

Uong nuoc tot cho nguoi bi benh hoa mat, chong mat

Mỗi ngày chúng ta nên bổ sung đủ nước cho cơ thể để có sức khỏe tốt nhất

Hơn nữa, nước còn giúp cơ thể bạn bài tiết các độc tố trong cơ thể một cách dễ dàng, từ đó giúp bạn loại bỏ độc tố gây ra chứng đau đầu, chóng mặt nhanh chóng.

5. Các thực phẩm giàu vitamin B6 - phòng ngừa hiệu quả các bệnh về hoa mắt, chóng mặt

Vitamin B6 là dưỡng chất rất cần thiết để cơ thể tổng hợp protein và chuyển hóa tế bào máu đỏ. Ngoài việc kích thích hệ thần kinh và hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả, nó còn có thể cải thiện chứng chóng mặt và buồn nôn, đặc biệt là chóng mặt do tác dụng phụ khi dùng thuốc uống trị bệnh.

An thuc pham giau vitamin B6 tot cho nguoi bi benh hoa mat, chong mat

Một số thực phẩm giàu vitamin B6 tiêu biểu

Các thực phẩm chứa nhiều vitamin B6 tiêu biểu là ngũ cốc, thịt gà, thịt heo, cá hồi, cá ngừ, bơ đậu phộng, các loại đậu, chuối, quả óc chó, cải bó xôi và quả bơ...

Trên đây là 5 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho các chứng bệnh đau đầu, hoa mắt, chóng mặt. Với những người bị bệnh này, hãy cố gắng bổ sung chất dinh dưỡng bằng các thực phẩm trên để nhanh khỏi bệnh đồng thời nâng cao khả năng miễn dịch nhé.

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading