Vì sao bạn nên ăn sữa chua mỗi ngày?

Thứ Sáu, 16/11/2018 12:00

3,171 xem

0 Bình luận

(0)

3209

Sữa chua là một món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, đem lại tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, ngày nay vẫn có rất ít người đã hình thành được thói quen ăn sữa chua mỗi ngày. Hi vọng sau khi biết đến những công dụng thần kì mà món ăn này đem lại, chắc chắn bạn sẽ phải tích trữ sữa chua trong tủ lạnh nhà mình và thưởng thức mỗi ngày nhé.

1. Sữa chua giúp giảm cân và giảm choresterol hiệu quả

Rất nhiều chuyên gia của Mỹ đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, những người chăm ăn sữa chua mỗi ngày đều giảm được cân nặng và mỡ thừa nhiều hơn so với những người không ăn chút nào. Bên cạnh đó, sữa chua cũng giúp giảm căng thẳng, giảm chất cortisol khiến quá trình giảm cân trở nên khá dễ dàng cho phái đẹp.

An sua chua moi ngay giup giam can va giam choresterol

Sữa chua là một trong những phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả nhất

Sữa chua còn có tác dụng bình ổn lượng choresterol trong máu rất tốt, đồng thời phân hủy axit mật - một chất dịch tiêu hóa chứa choresterol, từ đó khiến choresterol bị đào thải khỏi cơ thể nhanh chóng.

2. Ăn sữa chua để tăng cường sức khỏe xương

Một cốc sữa chua trung bình chứa 275 mg Canxi. Việc ăn sữa chua mỗi ngày giúp bạn bổ sung chất này một cách hiệu quả, nhanh chóng mà không cần phải dùng đến các món thuốc dinh dưỡng hay thực phẩm chức năng khác.

An sua chua moi ngay giup tang cuong suc khoe xuong

Ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp xương chắc khỏe hơn

Canxi giúp duy trì sức khỏe xương, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả nên việc bổ sung chất này đầy đủ vào cơ thể là rất quan trọng. Cho dù ở độ tuổi nào, bạn cũng nên ăn ít nhất một hộp sữa chua mỗi ngày để đảm bảo cho xương chắc khỏe nhé.

3. Sữa chua là phương thuốc trị hôi miệng tuyệt vời

Đối với những người đang gặp phải vấn đề về răng miệng, dẫn đến hơi thở có mùi hơi "í ẹ" thì sữa chua chính là phương thuốc tự nhiên hiệu quả nhất. Một nghiên cứu ở Nhật Bản đã chỉ ra rằng, những đối tượng ăn sữa chua thường xuyên đều giảm được chứng hôi miệng và các mảng bám trong miệng hiệu quả đấy.

An sua chua moi ngay giup dieu tri hoi mieng

Nhiều nhà khoa học đã khuyến khích ăn sữa chua để cải thiện tình trạng hôi miệng nhanh chóng

Nguyên do cho công dụng thần kì này là bởi sữa chua, đặc biệt là sữa chua nguyên chất không đường, có thể làm giảm lượng chất hydrogen sulphide - nguyên nhân gây ra chứng hôi miệng. Nếu chẳng may trong gia đình có người gặp phải vấn đề nhạy cảm này, bạn đã biết phải làm gì chưa nào?

4. Sữa chua là "bạn thân" của hệ tiêu hóa

Trong sữa chua có rất nhiều lợi khuẩn làm dịu hệ tiêu hóa, điều hòa nhu động ruột... Từ lâu những người mắc bệnh dạ dày đã xem sữa chua là một món ăn tráng miệng an toàn, ngon lành và bổ dưỡng.

An sua chua moi ngay giup ho tro he tieu hoa

Sữa chua luôn được xếp vào top đầu các món ăn tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa

Thời điểm tốt nhất để ăn sữa chua chính là sau bữa sáng, bởi khi đó, sữa chua loại bỏ những độc tố, vi khuẩn có hại cho đường ruột hiệu quả nhất. 

5. Tăng cường hệ miễn dịch nhờ sữa chua

Ăn sữa chua mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh viêm mũi dị ứng và viêm đường hô hấp trên do virus như cảm lạnh hoặc cúm. Một nghiên cứu cũng cho thấy, những người ăn nhiều sữa chua cũng có sức đề kháng tốt hơn hẳn so với những người không ăn chút nào.

An sua chua moi ngay giup tang cuong he mien dich

Các lợi khuẩn trong sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả

Nguyên do là bởi sữa chua chứa nhiều khoáng chất như magiê, kẽm và selen, có công dụng hỗ trợ hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi nhiều loại vi khuẩn bệnh từ môi trường bên ngoài.

6. Sữa chua có thể làm giảm huyết áp

Những người có xu hướng ăn mặn, ăn nhiều muối thường gặp phải các triệu chứng tăng huyết áp, huyết áp cao rất nguy hiểm. Sữa chua có chứa kali, giúp đào thải lượng muối dư thừa, từ đó điều hòa huyết áp cho người bệnh một cách tự nhiên, hiệu quả hơn.

An sua chua moi ngay giup giam huyet ap

Sữa chua là "bạn thân" tuyệt vời của những người bị bệnh cao huyết áp

7. Sữa chua hỗ trợ điều trị tiêu chảy, táo bón

Trong sữa chua có những vi khuẩn làm giảm triệu chứng của bệnh tiêu chảy, chứng đầy hơi, táo bón và tình trạng viêm trong Hội chứng khó chịu dạ dày (IBS). Vì thế đây chính là phương thuốc thần kì cho những người đang gặp phải các bệnh về tiêu chảy, táo bón đấy.

An sua chua moi ngay giup dieu tri tieu chay, tao bon

Một hộp sữa chua mỗi ngày là cách điều trị tiêu chảy, táo bón tốt nhất

Khi đã tỏ những công dụng tuyệt vời của sữa chua này rồi, bạn có sẵn sàng ăn một hộp mỗi ngày chưa nào? Hãy mua ngay những vỉ sữa chua ngon lành về tủ lạnh nhà mình, hoặc nếu có thời gian thì tự vào bếp làm sữa chua theo khẩu vị ưa thích nhé. Amthuc365 chúc bạn khỏe mạnh và thành công!

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading