Những món kem ngon nhất thế giới bạn nên thử một lần trong đời

Thứ Ba, 08/01/2019 12:00

6,144 xem

1 Bình luận

(0)

2150

Ai mà chẳng mê những thìa kem mát lạnh, ngọt lịm, thơm ngon với đủ các hương vị độc đáo cơ chứ? Dù là mùa hè hay mùa đông, bạn vẫn có thể bắt gặp những người đang thưởng thức món tráng miệng quen thuộc mà không bao giờ là lỗi thời này. Thế nhưng, bạn có biết rằng món kem trên thế giới cũng được chế biến thành vô vàn những loại khác nhau với các nét đặc trưng, có một không hai? Những món kem ngon nhất quả đất này là gì, cùng amthuc365 tìm hiểu nhé.

1. Kem Gelato - Ý

Nếu là một tín đồ kem lạnh thì chắc chắn bạn không thể không biết đến kem Gelato của Ý. Được xem là một trong những món kem ngon nhất thế giới, Gelato được làm từ công thức đặc biệt với lượng sữa và trứng nhiều hơn so với các loại kem tươi thông thường, tạo nên chất kem dẻo mượt với vị béo ngậy nhưng không ngấy chút nào. Gelato cũng có vô vàn các hương vị phong phú, khiến người ăn chẳng bao giờ ngán được đấy.

Kem Gelato Y mon kem ngon nhat the gioi ban nen thu mot lan

Gelato thơm dẻo với nhiều hương vị đa dạng khiến các du khách mê mẩn

2. Kem mì Ý - Đức

Món kem siêu độc đáo với tên gọi "Spagettieis" này được sáng chế ra bởi một đầu bếp người Đức năm 1939. Kem được đưa qua máy xay để xay ra như sợi mì, sau đó rưới siro dâu tây làm sốt, rắc dừa nạo hoặc chocolate trắng lên nữa là trông như một đĩa mì Ý thực sự! Món ăn "đánh lừa thị giác" này đã làm rất nhiều thực khách phải ngỡ ngàng, nhưng sau đó họ đều say mê hương vị mát lạnh ngọt ngào của nó đấy.

Kem mi Y Duc mon kem ngon nhat the gioi ban nen thu mot lan

Trông thì "lừa đảo" thế thôi, nhưng đây đích thực là một đĩa kem mát lạnh đấy

3. Kem mochi - Nhật Bản

Mochi là món bánh truyền thống được yêu thích vô cùng ở Nhật Bản. Ngày nay, các đầu bếp Nhật đã sáng tạo món bánh này với phần nhân là kem tươi hấp dẫn, ngọt ngào. Kết hợp với phần bỏ bánh dẻo dẻo, mềm thơm, chẳng trách sao mà bao nhiêu du khách cả trong nước lẫn nước ngoài đều mê mẩn món kem mochi này.

Kem mochi Nhat Ban mon kem ngon nhat the gioi ban nen thu mot lan

Kem mochi Nhật Bản với phần nhân kem ngọt ngào và lớp vỏ dẻo dai, hấp dẫn

4. Kem cuộn - Thái Lan

Là một món ăn đường phố phổ biến ở Thái Lan, kem cuộn - đúng như tên gọi của nó - là những phần kem được tạo hình thành lát mỏng rồi cuộn lại như bánh crepe. Kem được ăn kèm với các loại hạt rắc và siro rưới lên trên vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, điều khiến du khách thích thú ở món kem này là công đoạn chế biến vô cùng thú vị, chỉ mất 3 phút là có một cốc kem đầy ú ụ ăn ngập miệng rồi!

Kem cuon Thai Lan mon kem ngon nhat the gioi ban nen thu mot lan

Kem cuộn Thái Lan với nhiều màu sắc và hạt rắc ăn kèm hấp dẫn

5. Kem Halva - Trung Đông

Kem Halva thu hút người ăn bằng hương vị độc đáo, mới lạ mà chẳng món kem nào bắt chước được. Người Trung Đông làm kem Halva bằng cách nghiền nhỏ vừng và hạt hướng dương sau đó trộn cùng mật ong hoặc đường, cùng ít socola và chút cafe để kem có hương vị ngọt ngào tự nhiên mà không bị ngấy. Có lẽ chính hương vị tinh tế này là điều khiến du khách bốn phương mê mẩn kem Halva đến vậy.

Kem halva Trung Dong mon kem ngon nhat the gioi ban nen thu mot lan

Kem Halva cực vui miệng với vừng và hạt hướng dương lẫn trong kem

6. Kem patbingsu - Hàn Quốc

Patbingsu là một trong rất nhiều những món ăn trứ danh của xứ sở Kim Chi xinh đẹp. Patbingsu được làm từ đá bào, bên trên là đậu đỏ, sữa đặc, trái cây tươi, kem và ngũ cốc. Đậu đỏ bùi bùi, kẹo dẻo dai ngọt, đá bào mát lạnh và ngũ cốc giòn giòn - tất cả làm nên hương vị độc đáo, bùng nổ và khó mà cưỡng lại của món kem Hàn Quốc này. Món ăn này cực kì thích hợp để thưởng thức cùng hội bạn thân, vì một bát kem cực kì to và đầy đặn, nên ăn một mình quả thật hơi khó để "xử lí" hết đấy.

Kem Patbingsu Han Quoc mon kem ngon nhat the gioi ban nen thu mot lan

Bát patbingsu "ngập miệng" kem và hoa quả khiến ai thưởng thức cũng mê mẩn

7. Kem dẻo Dondurma - Thổ Nhĩ Kỳ

Kem dẻo Dondurma được làm từ tuyết lạnh trên ngọn núi Ahirdagi trộn với mật ong hoặc nước trái cây, sữa dê béo ngậy và hoa Salep cùng họ hoa lan có mùi thơm nhẹ nhàng tạo độ dẻo cho kem. Kem có độ dẻo, dai đến nỗi bạn sẽ tưởng mình đang nhai kẹo cao su thay vì ăn kem đấy. Những người bán hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng rất thích sử dụng tuyệt chiêu tung hứng với kem dẻo để trêu thực khách, khiến họ rời đi với không chỉ một cây kem ngon lành mà còn với một nụ cười vui vẻ.

Kem deo Dondurma Tho Nhi Ky mon kem ngon nhat the gioi ban nen thu mot lan

Món kem dẻo dai như kẹo cao su làm du khách phải tròn cả mắt ngạc nhiên

Bạn đã từng có cơ hội thưởng thức bao nhiêu trong số những món kem vô cùng độc đáo này? Nếu có cơ hội, nhất định hãy đặt chân đến các đất nước xinh đẹp này và nếm thử món kem siêu thơm ngon, hấp dẫn và nổi tiếng này nhé.

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading