Mách bạn top các thực phẩm tăng chiều cao tự nhiên nhất

Thứ Tư, 09/01/2019 12:00

9,369 xem

0 Bình luận

(0)

3449

Chiều cao là một trong những yếu tố rất quan trọng trong việc quyết định vẻ ngoài. Bên cạnh việc tập thể dục thể thao, chăm chỉ vận động thì chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất cũng là một cách tuyệt vời để phát triển chiều cao tự nhiên nhất. Trong thực đơn hàng ngày, hãy bổ sung những món này để các bé có chiều cao lý tưởng nhé.

1. Những sản phẩm từ sữa giúp tăng chiều cao hiệu quả

Ai cũng biết uống sữa giúp tăng chiều cao cực hiệu nghiệm, nhưng bạn cũng nên ăn nhiều các sản phẩm từ sữa khác như như pho mát, sữa chua,... bởi chúng là nguồn vitamin A, vitamin B, vitamin D và vitamin E dồi dào, giúp tác động đến chiều cao tốt hơn. Những thực phẩm này cũng rất giàu canxi và protein cần thiết cho sự phát triển của cơ thể nữa đấy.

Cac san pham tu sua tang chieu cao tu nhien

Các sản phẩm từ giữa giúp tăng chiều cao tự nhiên và hiệu quả

2. Ăn các loại đậu để cao hơn

Đậu có nhiều vitamin và protein làm tăng chiều cao, với hàm lượng khoáng chất hỗ trợ xây dựng các mô và cơ, làm tăng chiều cao tự nhiên. Ngoài ra, đậu Hà Lan cũng có rất nhiều vitamin và khoáng chất làm tăng chiều cao. Bên cạnh đó, các protein có trong đậu nành có thể cải thiện mật độ xương và hình dạng xương, thúc đấy sự phát triển lành mạnh.

Cac loai dau tang chieu cao tu nhien

Đậu nành là một trong những món thực phẩm tăng chiều cao hữu hiệu nhất

3. Rau xanh cũng có tác dụng phát triển chiều cao

Rau xanh rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khoẻ; kích thích các hormone tăng trưởng trong cơ thể và làm tăng chiều cao. Một số loại rau tiêu biểu là rau bina bởi nó giàu vitamin, sắt, chất xơ, canxi, và tất cả các chất dinh dưỡng hữu ích cho việc tăng chiều cao một cách hiệu quả. Bông cải xanh chứa nhiều vitamin C, chất xơ và sắt; giúp cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động và kích thích các yếu tố tăng trưởng. 

Cac loai rau xanh tang chieu cao tu nhien

Súp lơ và rau bina cũng có thể kết hợp thành món salad tăng chiều cao thơm ngon

4. Trứng

Trứng chứa nhiều protein, đặc biệt là lòng trắng trứng có tác dụng tổng hợp các vitamin trong các tế bào, do đó chiều cao sẽ phát triển nhanh và tự nhiên. Trứng gà, trứng vịt, trứng chim cút ... đều rất ngon và có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như luộc, trứng rán, hoặc trứng chiên... giúp bạn tha hồ phát triển chiều cao mà không sợ ngấy.

Trung tang chieu cao tu nhien

Món trứng giàu protein giúp "kéo dài chân" cực tuyệt vời

>>>>Xem thêm: 5 món trứng chỉ mất năm phút chế biến mà vẫn ngon như nhà hàng

5. Thịt gà bổ sung protein tăng chiều cao

Thịt gà chứa rất nhiều protein, giúp phát triển chiều cao một cách hiệu quả. Bạn có thể ăn thịt gà nạc như ức gà giàu protein và ít chất béo; bắp đùi gà giàu hàm lượng sắt.... Muốn bổ sung chiều cao thì nhất định không được quên thịt gà đâu đấy nhé.

Thit ga tang chieu cao tu nhien

Thịt gà cũng có công dụng tăng chiều cao hiệu quả

6. Ngũ cốc 

Ngũ cốc, đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt, có tác dụng điều chỉnh các chức năng của cơ thể và loại bỏ các chất thải độc hại. Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn cung cấp canxi rất phong phú, giúp tăng cường sức khoẻ xương. Bổ sung ngũ cốc nguyên hạt cho con trong giai đoạn dậy thì là một cách tuyệt vời để tăng chiều cao thật tự nhiên đấy.

Ngu coc tang chieu cao tu nhien

Ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp các bé đạt được chiều cao lý tưởng

>>>>Xem thêm: Ngũ cốc và những công dụng tuyệt vời mà bạn chưa biết

7. Hoa quả cũng có thể hỗ trợ tăng chiều cao

Các loại hoa quả có chứa hàm lượng vitamin A cao như đào, xoài,... cực kỳ có lợi cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Ngoài ra, các loại quả họ cam quýt như cam, quýt, chanh, bưởi có chứa rất nhiều vitamin C, giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tối ưu. Ăn hoa quả mỗi ngày sẽ giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao một cách tự nhiên, đồng thời bổ sung dưỡng chất cho da và hệ tiêu hóa. Nếu kết hợp hoa quả với sữa chua thì sẽ càng ngon miệng đấy.

Hoa qua tang chieu cao tu nhien

Hoa quả cũng có thể tăng chiều cao rất hữu dụng đấy

8. Yến mạch

Yến mạch và bột yến mạch là những loại thực phẩm có rất ít chất béo nhưng giàu protein, do đó nó hỗ trợ tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả. Hãy thử kết hợp yến mạch với một số món ăn khác, chắc chắn bạn sẽ không hề thất vọng đâu!

Ngu coc nguyen hat tang chieu cao tu nhien

Yến mạch là thực phẩm tăng chiều cao tuyệt vời

Bạn đã ghi nhớ các loại thực phẩm tăng chiều cao "thần thánh" này chưa? Hãy đảm bảo rằng thực đơn gia đình luôn có một trong số những món ăn này để các bé có chiều cao lý tưởng như mong muốn nhé.

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading