Bảy thực phẩm chống oxy hóa

Thứ Hai, 27/04/2009 02:00

1,258 xem

0 Bình luận

(0)

2694

1. Dâu tằm

Có công dụng giải phóng chất béo, cung cấp nhiều axit và amin. Người ta thường dùng dâu tằm để pha chế nước trái cây. Bạn cũng có thể ướp lạnh và bảo quản suốt năm hoặc ngâm dâu với đường.

2. Hạt óc chó

Có công dụng giảm cholesterol, nhiều vitamin và chất khoáng nên có khả năng chống oxy hóa cao, chống lại nhiều bệnh tật. Có thể dùng trong salad, trộn với món điểm tâm, bao gồm bánh pudding gạo hoặc bánh tạc.

3. Dâu tây

Thường được dùng cho những người ăn kiêng, có chứa chất chống ô xy hóa cao, giảm được cholesterol. Thường dùng làm các món tráng miệng, salad và cả cocktail.

4. Artiso

Với hàm lượng nhiều chất sắt, Artiso có khả năng chống oxy hóa cao, đồng thời giúp tiêu hóa tốt và trị bệnh dạ dày. Nấu Artiso trong vòng 20 phút với chanh, nguyệt quế và muối. Có thể ăn cả lá của artiso

5. Trái nam việt quất

Là một loại trái có hàm lượng chống oxy hóa khá cao. Nhiều nghiên cứu cho thấy loại trái này có chứa chất kháng viêm nên có thể ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh.

6. Dâu rừng

Chứa chất chống oxy hóa cao, giàu vitamin C, có tác dụng với các triệu trứng viêm amiđan, đau dạ dày, tử cung.

Có thể dùng chế biến salad, món tráng miệng họăc ăn kèm với sữa chua.

7. Nước nho

Với lượng chất chống oxy hóa cao, nước nho có thể cải thiện được tình trạng cholesterol trong cơ thể và ngăn ngừa được nguy cơ bệnh tim. Tuy nhiên, cần lưu ý là loại trái cây này có chứa một lượng đường cao và có thể làm tăng calories. Nếu bạn muốn ăn kiêng, không nên uống nước nho mỗi ngày.

 Khánh Nhật (Theo Health24) 

Tham khảo:  Ăn nhiều hạt óc chó giảm được nguy cơ ung thư vú 

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading