Những thực phẩm tốt cho sức khoẻ nhưng ít được biết đến

Thứ Sáu, 03/04/2009 09:22

1,122 xem

0 Bình luận

(0)

4947

Củ cải đường: giàu acid folic và có sắc tố đỏ tự nhiên, là chất có thể chống ung thư. Cách dùng: ăn sống, nghiền nhỏ làm thành món rau trộn.

 

Bắp cải: giàu sulforaphane, được cho là chất hoạt hóa enzyme chống ung thư. Cách dùng: xắt nhỏ, trộn gỏi (kiểu người châu Á) hoặc dùng kèm với bánh sandwich.

 

Củ cải Thụy Sĩ: chứa nhiều chất caroten giúp chống lão hoá mắt. Cách dùng: xắt nhỏ, xào với dầu ôliu.

 

Quế: có thể giúp ổn định đường huyết và nồng độ cholesterol. Cách dùng: rắc vào tách cà phê hoặc bột yến mạch.

 

Nước ép trái lựu: chứa nhiều chất chống oxy hoá, giúp hạ huyết áp. Cách dùng: uống.

 

Mận khô: chứa nhiều chất chống oxy hoá. 

 

Hạt bí: là phần dinh dưỡng nhất của quả bí, chứa nhiều magne và có hàm lượng chất khoáng cao giúp giảm nguy cơ đoản thọ. Cách dùng: rang lên dùng như một món ăn vặt hoặc rắc lên món rau trộn.

 

Cá mòi: được xem là thực phẩm đóng hộp có lợi cho sức khoẻ, có hàm lượng cao chất omega 3, không có thuỷ ngân và giàu canxi. Cá mòi còn có sắt, magne, phốtpho, kali, kẽm, đồng, mangan và đủ các vitamin nhóm B. Cách dùng: chọn loại cá mòi ngâm dầu ôliu hoặc mỡ của nó. Ăn không, trộn với rau ăn kèm bánh mì hoặc nghiền với mù tạt  và hành rồi phết lên bánh mì

 

Nghệ: “siêu sao” của các loại gia vị, có đặc tính kháng viêm và chống ung thư. Cách dùng: trộn với trứng hoặc dùng kèm với bất kì món rau nào

 

Quả việt quất đông lạnh: nghiên cứu trên động vật cho thấy loại thực phẩm này tốt cho trí nhớ. Cách dùng: xay, dùng chung với sữa chua.

 

Cát Tường (Theo NewYorkTimes)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading