Nếm rượu như... chuyên gia

Thứ Hai, 16/03/2009 04:46

1,804 xem

0 Bình luận

(0)

4526

6 bước để nếm rượu như một chuyên gia thực thụ

 

Bước 1 - Quan sát màu rượu 

Bạn phải xem độ trong của rượu. Để ly rượu về hướng có ánh sáng và quan sát sắc màu của rượu. Rượu đục hay lờ mờ? Một số màu khiến bạn khó quan sát hơn như màu đỏ, đó phải là những màu mang sắc đỏ, không phải nâu hay cam.

Bước 2 - Đảo nhẹ ly

Cầm phần chân ly và đảo nhẹ ly rượu sao cho rượu cuốn thành hình xoắn. Cách này giúp ô xy hóa rượu, giải phóng hương thơm trong rượu. 

Bước 3 - Ngửi mùi

Đưa mũi nhẹ nhàng lên miệng ly, thổi nhẹ vào mặt rượu để hương rượu bốc lên, khi đó bạn có thể cảm nhận được mùi hương. Mỗi loại rượu đều có cách phối trộn riêng của nó, vì vậy mà chúng mang những mùi đặc trung của mình. Một số mùi hương chung mà bạn có thể cảm nhận được là vị ngọt, mùi khói, mùi hoa, mùi cam quýt hay một số mùi đặc biệt như anh đào, bưởi hoặc vani.

Bước 4 - Nếm thử rượu từng ngụm nhỏ

Đây là bước bạn có thể cảm nhận được hương vị đặc trưng của rượu. Bắt đầu bằng một ngụm nhỏ, đảo nhẹ trong miệng để cảm nhận hoàn toàn vị của rượu.

Bước 5 - Súc miệng với rượ

Giống như bạn súc miệng mỗi ngày, hãy súc miệng bằng rượu (không phải bạn là… bợm nhậu đâu nhé). Quá trình súc mạnh rượu như thế này cho phép toàn bộ những mùi vị trong rượu có thể bám giữ trong miệng, trong lưỡi. Cách này giúp bạn cảm nhận các hương vị tốt hơn là việc bạn nuốt nhanh

Bước 6 - Thưởng thức

Sau quá trình nếm rượu, bạn có thể nuốt rượu vào. Ở một số nơi, người ta sẽ chọn cách nhổ ra. Tuy nhiên, điểm chính của chúng ta là thưởng thức được rượu ngon và bạn không việc gì phải nhổ nó ra. Nếu là rượu ngon thì tại sao không thưởng thức nhỉ?

Danh mục bài viết Tư vấn dùng rượu

Đang tải dữ liệu loading