Cùng Trịnh Kim Chi chăm sóc da mặt

Thứ Sáu, 31/10/2008 03:22

1,619 xem

0 Bình luận

(0)

2370

Có mẹ là chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp, á hậu-diễn viên Trịnh Kim Chi giờ cũng là chủ một trung tâm chăm sóc sắc đẹp ở Q.Gò Vấp, TP.HCM. Vì thế, chị có nhiều kinh nghiệm chăm sóc da mặt.

Kim Chi cho biết: "Làn da sẽ tiết lộ độ tuổi và sức khỏe, sự tự tin của bạn. Vì vậy chăm sóc da là một trong những việc không thể thiếu hàng ngày của tôi, ngay cả khi chóng mặt với công việc, lịch quay, lịch diễn...

Mỗi buổi sáng, khi thức dậy, tôi tranh thủ mát xa da mặt theo phương pháp sau: dùng hai ngón tay trỏ và giữa xoa nhẹ nhàng vùng quanh mắt. Sau đó, dùng cả hai bàn tay vuốt ngược từ cằm lên má. Động tác này sẽ giúp cho cơ mặt đỡ bị chảy sệ. Sau khoảng 15 phút thực hiện hai động tác này thì vỗ nước nhẹ nhàng, liên tục lên mặt.

Buổi trưa, nếu không phải quay phim, chụp hình... tôi sẽ rửa mặt thật sạch để da thở. Hai lần một tuần, tôi dùng tinh dầu mát xa mặt, sau đó đắp mặt nạ. Tôi thường dùng mặt nạ trái cây, nha đam, hoặc nhân sâm trộn với mật ong, sữa tươi, giúp da tươi trẻ và mịn màng hơn.

Sau một ngày làm việc, buổi tối, tôi luôn sử dụng sữa rửa mặt có cát để loại bỏ lớp kem, phấn và bụi bám trên da. Các loại mỹ phẩm trang điểm ít nhiều đều ảnh hưởng không tốt cho da. Vì vậy trước khi đi ngủ, tôi sử dụng một loại kem dưỡng ẩm, giúp làm mềm da và tăng cường độ ẩm cho da.

Ngoài ra, chế độ ăn uống, tình trạng sức khỏe, tinh thần và giấc ngủ hàng ngày cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự tươi trẻ của làn da. Khẩu phần ăn hàng ngày của tôi luôn có rau xanh và trái cây. Tôi không bao giờ dùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê... Nếu không quá bận rộn, tôi không thức khuya và cố gắng ngủ đủ tám tiếng mỗi ngày. Và quan trọng nhất là luôn tạo cho mình một tinh thần sảng khoái, chấp nhận cuộc sống hiện tại để cảm thấy thanh thản hơn. Đừng bao giờ tạo cho mình áp lực, vì strees chính là kẻ thù của sắc đẹp".

Thảo Vân (ghi)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading