Chọn khay nướng bánh ngày Tết

Thứ Sáu, 12/02/2010 08:25

1,595 xem

0 Bình luận

(0)

2896

Một chiếc khay nướng quá nhỏ sẽ làm chiếc bánh bị vỡ, tràn ra ngoài và có thể không chín ở phần giữa bánh. Khay quá to làm bánh bị thấp, không đủ độ dày và nhanh chín. Khay nướng thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, mỗi loại lại có những tính chất riêng, cần được sử dụng phù hợp.

1. Khay bằng nhôm

Loại khay này có hiệu quả cao nhất. Các góc của khay thường tròn, không sắc cạnh, do vậy, bạn sẽ khó tạo hình cho chiếc bánh.

2. Khay bằng thép không gỉ hoặc bằng thiếc

Khi sử dụng những loại khay này, để có được kết quả tốt nhất, bạn cần giảm bớt nhiệt độ của lò nướng xuống khoảng 1000C. Khay bằng thiếc thường có cạnh thẳng với các góc vuông vắn, sắc cạnh. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn muốn trang trí các loại bánh hoa quả. Tuy nhiên, thiếc sẽ bị gỉ nên bạn cần lau kỹ sau khi đã rửa sạch hoặc hong chúng trên bếp lò cho thật khô.

3. Khay chống dính

Đối với các loại bánh nướng và bánh có kích cỡ nhỏ, khi dùng khay chống dính, bạn hãy giảm nhiệt độ của lò nướng xuống khoảng 1000C vì bề mặt của loại khay này hấp thu nhiệt độ rất nhanh nên bánh dễ bị cháy nếu để nhiệt độ quá cao.

Lưu ý: Nên thoa một lớp dầu mỏng lên khay nướng hoặc sử dụng nước chống dính chuyên dùng trong nấu nướng, kể cả đối với loại khay chống dính.

Không sử dụng các dụng cụ bằng kim loại trên bề mặt của loại khay này vì chúng sẽ làm trầy hoặc giảm chất lượng của lớp chống dính.

Hồng Xuân (theo ninemsn.com.au)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading