Kim chi cải thảo

Thứ Ba, 18/05/2010 09:09

1,540 xem

0 Bình luận

(0)

1790

HiHi! kimchi cay lém lém ý. Mấy lần nhà mình làm, măm măm suốt, kimchi còn chế biến dk rất nhiều món ngon nữa nhé: canh kimchi, cơm rang kimchi, cá kho kimchi,

Nguyên liệu chính: cải thảo 5kg, nước 2,5lít, muối hột 500g.

Nguyên liệu phụ: 1/2 củ cải trắng, hẹ 100g, tép tươi 200g, hồ nếp (một muỗng bột nếp pha với 300ml nước), nước rong biển 200ml, lá mi-ra-ni 70g (có thể mua ở các cửa hàng Hàn Quốc).

Gia vị: ớt bột 200g, ớt khô 800g, tỏi bằm 100g, gừng bằm một muỗng nhỏ, bột cá cơm một muỗng nhỏ, mè đen một muỗng lớn, muối.

Mắm: nước mắm cá cơm 200g, mắm tép 40g.

 

 

Cách làm:

1/ Muối cải thảo: dùng dao chẻ đôi gốc bắp cải thảo, sau đó bẻ bắp cải làm hai, cho một nửa muối vào hòa tan với lượng nước vừa phải để ngâm. Sau đó, xoa muối đều khắp từng lớp bẹ cải. Phần thân cải thảo cần xát nhiều muối, phần còn lại thì rải đều cho thấm. Phía trong bắp cải, phần càng gốc thì càng rắc nhiều muối. Ngâm muối trong vòng năm tiếng, thường xuyên trở vị trí cho các bắp cải thảo thấm đều.

2/ Vắt ráo cải thảo: sau khi cải thảo đã ngâm muối, để dưới vòi nước rửa cho trôi muối khoảng bốn lần. Trải ra mâm, cho ráo nước.

3/ Nấu nước cây rong biển: cho rong biển vào nước lạnh sau đó đun sôi, để lửa sôi liu riu, rồi nhắc xuống. Đợi khoảng 20 phút thì vớt rong biển ra cho nguội.

4/ Pha hồ bột nếp: pha bột nếp với 200ml nước. Đổ 100ml nước vào chảo đun sôi. Sau đó từ từ đổ nước đã pha bột vào, khuấy cho đều đến khi nước hơi sền sệt rồi nhắc xuống cho nguội.

5/ Thái củ cải: củ cải thái sợi mỏng khoảng 2mm.

6/ Hẹ, hành lá, mi-na-ri: rửa sạch dưới vòi nước, giũ cho khô, sau đó cắt khúc 4cm.

7/ Tép tươi: ngâm rửa sạch trong nước muối, vớt ra để ráo, rồi bỏ vào máy sinh tố xay nhuyễn.

8/ Trộn gia vị: bỏ các nguyên liệu gia vị vào mắm tép, để thấm trong một tiếng, sau đó bỏ mắm cá cơm, tép tươi và những phụ liệu còn lại vào phủ đều các lá cải. Sau đó cho đều các nguyên liệu gia vị vào giữa các lá cải, xong gói gọn bỏ vào hộp.

9/ Đậy túi kín để bảo quản: xếp kim chi khoảng 4/5 hộp, đắp lớp lá xanh bên ngoài đậy kín. 


Ngọc Lâm (ghi)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading