5 dụng cụ nhà bếp giúp giảm cân

Thứ Sáu, 04/06/2010 10:45

1,727 xem

0 Bình luận

(0)

2802

1. Chảo gang:

Việc sử dụng loại chảo gang này đòi hỏi bạn phải tráng chảo bằng một lớp dầu hoặc mỡ trước khi đun nóng để giúp chảo không bị dính. Nhờ vậy, khi bắt đầu chế biến món ăn, bạn chỉ cần cho thêm tí xíu dầu, mỡ nữa là đủ để chiên, xào theo ý thích. 

2. Dụng cụ đo lường

Nếu chưa phải là một người thật sự có nhiều kinh nghiệm trong việc “nhắm chừng” khi đo lường các thành phần của món ăn, bạn nên sử dụng các loại ly, cốc có thước đo cho chắc ăn. 

Đây là những dụng cụ rất hữu ích cho những người mới bắt đầu nấu nướng hoặc vẫn chưa đủ kinh nghiệm dự tính chính xác liều lượng của các thành phần khi chế biến món ăn. Chúng sẽ giúp bạn đo chính xác từng nguyên liệu cần thiết mà việc thực hiện món ăn đòi hỏi, cho đến khi bạn có đủ kinh nghiệm để “chỉ cần liếc nhìn là biết đủ”.

3. Máy xay sinh tố

Nếu có một chiếc máy xay trong bếp, nó sẽ giúp bạn làm được nhiều việc: đánh kem, trứng, xay nhỏ thịt, cá, rau, củ, quả… để chế biến những món ăn, thức uống phục vụ cho mục tiêu giảm cân của bạn Chắc chắn, bạn sẽ nghĩ ra nhiều cách để tận dụng khả năng của chiếc máy này và tránh xa được những món nhiều chất ngọt.

4. Những chiếc dĩa nhỏ

Các nghiên cứu cho thấy, bạn sẽ ăn ít hơn nếu dùng những chiếc dĩa, chén nhỏ. Vì vậy, để hạn chế việc ăn quá mức cần thiết, bạn nên thay thế những chiếc chén, đĩa to bằng những chiếc chén, đĩa có kích thước nhỏ hơn cho các bữa ăn.

5. Hộp đựng đồ ăn trưa sử dụng nhiều lần

Sử dụng những chiếc hộp nhựa để đựng đồ ăn trưa mỗi ngày là rất cần thiết cho việc giảm cân đối nhân viên văn phòng. Chúng giúp bạn dễ dàng mang theo nhiều món ăn “có lợi” như salad, trái cây tươi đã gọt vỏ… 

Bạn sẽ không phải phụ thuộc vào chiếc máy bán hàng tự động với những món ăn, đồ uống nghèo nàn dinh dưỡng và dễ gây béo phì. Bạn cũng có thể để những hộp thức ăn thừa vào tủ lạnh của cơ quan và tiếp tục sử dụng chúng vào ngày hôm sau.

Trúc Lâm (theo canadianliving.com)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading