Thịt bồ câu vừa ngon vừa bổ

Thứ Năm, 29/07/2010 09:20

3,048 xem

0 Bình luận

(0)

1183

Theo các tài liệu y học cổ truyền, thịt chim bồ câu có vị ngọt, tính bình, bổ gan thận, có tính giải độc cao. Thịt bồ câu nấu cháo, hầm, nướng… ăn đều rất ngon.

Một số món ăn bổ dưỡng từ bồ câu:

Bồ câu hầm đậu xanh, ngải cứu: tốt cho những người có bệnh rối loạn tiền đình hay bị váng đầu, hoa mắt, chóng mặt...

Bồ câu vặt lông, làm sạch, thui trên lửa cho hết lông tơ, bỏ hết nội tạng. Nhồi đậu xanh, ngải cứu vào bụng, hấp cách thủy chừng một giờ. Ăn liên tiếp trong một tuần, bệnh sẽ thuyên giảm.

Cháo bồ câu: Người già cơ thể suy yếu, người mới ốm dậy, trẻ em còi… có thể ăn cháo chim bồ câu để bồi bổ sức khỏe.

Thịt chim bồ câu làm sạch, để nguyên con, quay vàng trên chảo dầu ăn. Ninh gạo cho thật nhừ rồi mới cho bồ câu vào, vặn lửa liu riu khoảng 30 phút rồi cho cà rốt thái hạt lựu vào. Ninh thêm khoảng 30 phút nữa để thịt mềm. Món này ăn vào sáng sớm giúp tăng cường thể lực cho cả ngày.

Bồ câu nướng: thịt bồ câu nướng rất thơm ngon, dễ thực hiện, vừa làm thức ăn vừa là vị thuốc bổ, tốt cho mọi lứa tuổi.

Bồ câu sau khi làm sạch, tẩm ướp gia vị, hành, gừng bằm nhuyễn, bột nêm. Thịt bồ câu rất nhanh chín nên khi nướng trên than hồng cần chú ý canh. Nướng trong lò thì nên hẹn giờ trước. Món này ăn kèm cơm nóng, khoai tây chiên vàng, vừa ngon vừa bổ.

Ngoài ra, còn có các món ăn từ thịt bồ câu kết hợp với các loại thảo dược đông y giúp chữa được nhiều bệnh mà không cần phải dùng thuốc như:

- Chữa tiểu đường: thịt bồ câu nấu cùng với hoài sơn, ngọc trúc, ninh nhừ trong nhiều giờ và ăn nhạt khi còn nóng.

- Hoàng kỳ, kỷ tử nhồi vào bụng bồ câu, hấp cách thủy trong một giờ. Khi ăn bỏ bã hoàng kỳ, kỷ tử, chỉ dùng thịt và nước. Món này chữa bệnh đau nửa đầu, chứng ra mồ hôi trộm rất tốt.

Đoàn Xuân

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading