Ẩm thực của người Hàn Quốc

Thứ Sáu, 03/12/2010 11:47

2,401 xem

0 Bình luận

(0)

3009

Ảnh: freewebs.com

Ở Hàn Quốc, thực phẩm chủ yếu là gạo (tiếng Hàn là bap); Sợi mì gạo ( capche ) và đậu hũ (duboo) là những thực phẩm được dùng thay thế hay thêm vào.

Ảnh: mykoreankitchen.com

Ảnh: ecokaren.com

Các món ăn của Hàn Quốc có xu hướng cay nồng và nhiều gia vị hơn món ăn Trung Quốc và Nhật Bản. Vị cay thường là từ ớt, còn gia vị thường được tạo ra bởi hạt mè và gừng.

Tuy nhiên, nét riêng biệt nhất của ẩm thực Hàn Quốc là ngâm chua rau củ thay vì nấu chín. Những rau củ được ngâm chua ở Hàn Quốc thường là món kim chi, một món ăn mà hầu như  khách du lịch khi đến các nhà hàng của Hàn Quốc đều biết.

Ảnh: robertjamesrussell.com

Nguời Hàn Quốc hầu như ai cũng thích  ăn rau củ ngâm chua trong các bữa ăn hàng ngày.

Ảnh: nomminess.com

Kim chi được sử dụng nhiều trong suốt mùa đông lạnh giá. Rau củ được ngâm chua trong vòng 1-2 ngày là có thể mang ra sử dụng được. Hầu hết các loại rau củ sẵn có ở xứ Hàn có thể ngâm chua được, nhưng được ưa chuộng nhiều nhất vẫn là bắp cải, củ cải và dưa chuột. Còn gia vị để nêm nếm là ớt, tỏi, hành tây, gừng, dầu hào, nước mắm và muối.

Món ăn Hàn Quốc với nhiều loại rau củ ngâm chua
Nguồn: tidetheory.blogspot.com

Trong suốt quá trình lên men, các loại rau củ sẽ mất đi nhiều hương vị tự nhiên của nó, thay vào đó là mùi hương của gia vị.

Thậm chí kim chi còn được xem là món ăn đặc biệt nhất trong cách nấu của người Hàn Quốc, giống như cách chế biến món thịt nướng (bulgogi) đã thu hút phần lớn những người sành ăn ở khắp thế giới.

Ảnh: kso.uchicago.edu

Vì người Hàn Quốc sử dụng đũa khi ăn nên thịt được cắt thành những miếng vừa miệng trước khi nấu chín. Cũng giống như cách ăn của người Trung Quốc, các món ăn (ngoại trừ cơm) được phục vụ theo phong cách gia đình: đặt ở giữa bàn ăn sao cho mọi người có thể lấy được.

Người Hàn Quốc quan tâm đặc biệt đến cách trang trí món ăn trên đĩa và cách bài trí các đĩa trên bàn ăn.

Ảnh: article.wn.com

Các món ăn còn đòi hỏi phải được đặt gọn gàng theo vòng tròn đồng tâm hay để song song theo hàng dọc và coi trọng tính thẩm mỹ. Màu sắc của món ăn cũng được thay đổi xen lẫn và kết hợp hài hòa với nhau.

Đình Huệ (Theo asiarecipe.com)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading