Chè Đậu Đỏ - Niềm Tin Cho Con

Thứ Sáu, 05/06/2009 01:12

1,844 xem

0 Bình luận

(0)

2341

Đã không còn ở tuổi sớm tối đèn sách ôn thi song sáng nay ra đường thấy dường như phố phường tấp nập hơn thường ngày. Thấp thoáng bóng những sĩ tử khuôn mặt hiện rõ lo âu trước khi bước vào phòng thi, chợt nhớ mẹ vô cùng, nhớ bát chè đậu đỏ mẹ hì hụi cả đêm tiếp cho con niềm tin chiến thắng


Tôi nhớ suốt 12 năm học, mỗi lần tôi đi thi là mỗi đêm mẹ thức trắng. Mẹ không ngủ để chuẩn bị cho tôi giấy bút, tư trang đầy đủ, để nhắc tôi ôn qua lại kiến thức lần cuối, cẩn thận lo cho tôi những giấc ngủ ngon và điều quan trọng là mẹ thức để nấu chè đậu đỏ - bát chè mà mẹ tin rằng nó sẽ giúp tôi vững tin hơn trước những bài toán khó.

Chè đậu đỏ - Niềm tin cho con
Ảnh: Naungon

Với tôi mẹ là người phụ nữ tuyệt vời, cả đời mẹ dành trọn lo toan cho bố con tôi. Mẹ có thể khổ cực nhưng luôn dành cho con tình yêu vô bờ bến. Tôi không ghen tỵ với những đứa bạn, sáng trước hôm thi được cha mẹ đưa đi ăn bánh, ăn phở… Ngược lại tôi tự hào vì bát chè đậu đỏ mẹ nấu, phải chăng nhờ những bát chè đó mà tôi vượt qua biết bao kỳ thi, để giờ đây khôn lớn trưởng thành.

Chè đậu đỏ - Niềm tin cho con
Ảnh: Kokotaru

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading