Ẩm Thực Hàn Quốc

Thứ Bảy, 27/12/2008 01:32

1,396 xem

0 Bình luận

(0)

4324

Các món ăn của xứ sở Kim Chi không cầu kì trong chế biến nhưng lại có hương vị đặc biệt và hình thức hấp dẫn. Làm theo hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ dễ dàng tạo ra một bữa tiệc theo phong cách Hàn Quốc để đổi món cho gia đình.

Nói tới món ăn Hàn Quốc thì chẳng thể thiếu vừng, ớt và kim chi, hiếm lắm mới có món ăn không dùng tới 3 loại nguyên liệu này. Mà ẩm thực Hàn Quốc có 1 nét khá độc đáo là chủ yếu dùng tay để chế biến món ăn nhất là những món trộn thì hầu như không dùng đũa hay dao dĩa để trộn. Mặc dù Nhật Bản và Hàn Quốc là 2 nước láng giềng, nguyên liệu dùng trong món ăn cũng tương đối giống nhau nhưng phong cách và mùi vị lại khác nhau hoàn toàn. Nếu các món ăn Nhật Bản nghiêng về vị thanh đạm, ít sử dụng đến gia vị để tạo mùi thì món ăn Hàn Quốc chủ yếu là cay, và sử dụng khá nhiều vị tỏi, tuy nhiên không phải vì thế mà món ăn Hàn Quốc kém được ưa chuộng ở Nhật.

Cá hồi nhúng sốt mù tạt

Nguyên liệu: Cá hồi, thì là, chanh, muối, tiêu, cà rốt, ớt, dưa chuột, mù tạt, đường, dầu ô liu, muối.

Thực hiện: Cá hồi thái lát mỏng bày lên đĩa, cà rốt, dưa chuột thái hình hoa lá để trang trí. Pha nước sốt mù tạt để chấm cá hồi như sau: Hòa tan mù tạt với một thìa cà phê đường, nước cốt của một quả chanh, 1 thìa cà phê dầu ô liu, 1 chút muối.

Cá hồi có thể ăn sống chấm với nước sốt mù tạt hoặc có thể nướng qua trên vỉ nướng hay xông khói.

Kim chi

Nguyên liệu: Cải thảo, cà rốt, muối bột, ớt bột, gừng, tỏi, đường, xì dầu.

Thực hiện: Cải thảo tách lá rửa sạch, cà rốt thái mỏng tỉa hoa, pha nước lọc với muối bột, cho cải thảo và cà rốt vào ngâm 8-10 phút cho mềm rồi vớt ra, để ráo nước rồi phơi cho héo mặt lá. Gừng, tỏi xắt nhỏ, băm nhuyễn, trộn với cải, cà rốt, đường, xì dầu rồi bỏ lọ đậy kín chừng một ngày là ăn được.

Món lẩu kiểu Hàn Quốc

Nguyên liệu: Tôm nõn loại ngon, mực cơm, pa-tê, một số đồ chay, cà rốt, thì là và vài cánh hoa để trang trí.

Thực hiện: Tôm nõn rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đuôi, chọn phần thịt trắng (có thể trà nhẹ qua muối cho đậm đà); mực rửa sạch, đồ chay khía cạnh hoặc thái hình hoa lá; pa-tê thái lát mỏng. Bày tất cả thực phẩm trên lên đĩa, trang trí bằng hoa lá, cà rốt, thì là.

Mực, tôm, đồ chay thả vào nồi lẩu.

Thạch hoa quả

Nguyên liệu: Cùi dừa, dâu tây, cherry, bạc hà, cam (có thể dùng một hoặc tất cả các loại hoa quả trên), bột làm thạch a-ga (bột rau câu).

Thực hiện: Trái cây đem tinh chế bằng cách xay hoặc ép để lấy nước, dùng làm màu và lấy hương vị. Bột a-ga hòa với nước nóng vừa, sau đó hòa với nước hoa quả vừa ép và đổ ra khuôn. Sau chừng 5-10 phút, khi hỗn hợp trên đông lại thì lấy ra đĩa và trang trí.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading