Các Loại Thực Phẩm Không Tốt Cho Bé

Thứ Bảy, 28/08/2010 01:47

1,393 xem

0 Bình luận

(0)

2530

Nhiều thực phẩm tưởng như rất có lợi cho bé, nhưng thật ra nó lại đem lại tác dụng phụ không tốt cho bé. Vì vậy, khi cho trẻ ăn những thực phẩm dưới đây, các bà mẹ trẻ phải hết sức lưu ý:


Lòng trắng trứng


Trẻ dưới 1 tuổi được khuyến cáo không nên ăn lòng trắng trứngvì lòng trắng trứng có lượng protein quá cao có thể khiến cho trẻ bị dị ứng.



Với lòng đỏ trứng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưngbạn cũng chỉ nên cho trẻ ăn lòng đỏ sau 9 tháng tuổi. Lưu ý trẻ rất dễ nghẹnkhi ăn lòng đỏ trứng luộc vì vậy nên cho trẻ ăn từ từ, ít một.


Mật ong


Trong mật ong có chứa chất botulism, là thành phần không tốtđối với tiêu hóa của trẻ. Kể cả qua chế biến, hay đun nấu chất botulism cũngkhông bị phân hủy.


Đối với trẻ dưới 12 tháng tuổi, mật ong có thể gây ngộ độc ảnhhưởng đến hệ thần kinh và có thể gây tử vong cho trẻ.


Thạch


Thành phần chủ yếu của thạch là carrageenan và nước, chất nhũhóa, sodium alginate, agar , chất kết đông gelatin, hương liệu,… nên không phảilà chế phẩm từ hoa quả. Các chất trong thạch có thể gây ảnh hưởng đến sự hấp thụcác dưỡng chất khác của trẻ.



Các loại hương liệu trong thạch không những không có chútdinh dưỡng nào mà còn có một độc tố nhất định dễ tích tụ lại trong cơ thể trẻ.


Đặc biệt, trong số các dị vật đường thở thường gặp thì thạchlà loại dị vật gây tổn thương nặng nề nhất cho trẻ. Vì vậy các bác sỹ khuyến cáokhông nên cho trẻ dưới 5 tuổi ăn thạch.


Đường trắng


Đường trắng có tính axit nên trẻ ăn nhiều lâu dài sẽ hìnhthành thể chất và não mang tính axit, ảnh hưởng không tốt đến phát triển trílực của bé


Mặt khác đường và đồ ngọt đều không tốt cho sự phát triển răngcủa trẻ, gây sâu răng.


Đồ ăn nhanh



Đồ ăn nhanh thường gây nghiện với trẻ. Trẻ ham ăn đồ ănnhanh rất dễ mắc bệnh béo phì. Các chất như cholesterol trong đồ ăn nhanh cóthịt sẽ tích tụ lại trong máu và gây bệnh về tim mạch, ngăn cản sự lưu thôngmáu dẫn đến nhồi máu cơ tim. Trans Fat là một loại chất béo cực kỳ nguy hiểm cótrong hầu hết các loại đồ ăn nhanh với tỉ lệ khá cao.



Theo Afamily

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading