10 Cách Đưa Canxi Vào Bửa Ăn Cho Trẻ Hợp Lý Nhất

Thứ Hai, 14/09/2009 02:41

1,321 xem

0 Bình luận

(0)

2835

Một số trẻ không thích sữa mặc dù ai cũng biết sữa là nguồn canxi tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là chiều cao của trẻ. Một số "biện pháp" dễ áp dụng để đưa thêm canxi vào bữa ăn tạo những thói quen có lợi cho trẻ trong thời kỳ tăng trưởng.


Tận dụng máy xay sinh tố sáng chế ra những đồ uống hấp dẫn có sữa, kem (làm từ sữa) hay yaourt (Ảnh minh họa: afamily)


1. Bữa ăn sáng cho trẻ ăn loại "ngũ cốc điểm tâm" giòn luôn luôn có sữa tươi kèm theo - nếu không "chịu" món sữa (ngọt) này, có thể thay thế bằng bún riêu cua mềm dễ nuốt (và mặn) có đậu hũ cũng giàu canxi. Hoặc bánh đúc đậu phụ rán (chiên) chấm tương Bắc.

2. Đăng ký cho cháu vào danh sách uống sữa ở trường lớp.

3. Trời nóng, khuyến khích cháu ăn kem hay uống loại đồ uống từ sữa ướp lạnh, có thêm cacao hay trái cây như dâu, cam trẻ con thích hơn sữa đơn thuần rất nhiều...

4. Trời mưa lạnh, cho trẻ uống sữa cacao nóng với vài bánh quy giòn lạt hay mặn có tăng cường canxi.

5. Tận dụng máy xay sinh tố sáng chế ra những đồ uống hấp dẫn có sữa, kem (làm từ sữa) hay yaourt đông thành kem với những hương vị vani, chuối, dứa, sầu riêng, mãng cầu, cacao...

6. Cho ăn bánh có nhân trộn thêm sữa.

7. Thêm sữa bột gầy vào xốt những món ăn mặn như ragu, cà ri có thịt, đậu, khoai...

8. Nên cho ăn pho mai và yaourt vào những bữa ăn phụ.

9. Giải khát nhớ cho uống nước cam, quýt, sẵn giàu canxi, có khi còn được tăng thêm canxi.

10. Về rau, cho trẻ ăn nhiều rau xanh như rau muống, bó xôi, cải bẹ trắng, bẹ xanh, bông cải xanh giàu canxi hơn các rau khác.

Điều quan trọng hơn cả, hãy giải thích cho bé hiểu muốn cao khoẻ, đẹp thì cần uống sữa mỗi ngày hay ăn yaourt, pho mai, kem làm từ sữa cũng tốt... Mỗi bữa ăn, thay vì uống nước, các bé có thể uống sữa.



BACSI.com
(Theo Bee)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading