3 Loại Vitamin Giúp Phụ Nữ Trẻ Lâu

Thứ Tư, 27/10/2010 08:42

2,281 xem

0 Bình luận

(0)

1660

Không cần đầu tư vào những loại kem chống lão hóa đắt đỏ, chỉ cần tiêu thụ các thực phẩm giàu vitamin dưới đây sẽ hứa hẹn làm chậm và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho da.
Vitamin E

Vitamin E là một chất chống ô xy hóa quan trọng để bảo vệ tế bào da khỏi các tác hại của các gốc tự do và làm cho da ít có khả năng bị tổn thương. Nó cũng giúp cải thiện độ mịn màng và mềm mại cho làn da, các nếp nhăn trên da cũng xuất hiện ít hơn.

Nguồn vitamin E tự nhiên mà bạn có thể tìm thấy là trong các hạt giống; các loại hạt như hướng dương, đậu tương, ngô và các loại dầu thực vật; bơ, đậu phộng, rau bina, bông cải xanh, đậu nành, xoài, cà chua...

Vitamin C

Cũng giống như vitamin E, vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng trong việc bảo vệ các tế bào da khỏi bị hư hại bởi các gốc tự do gây ra và làm chậm quá trình lão hóa.

Đây là loại vitamin rất quan trọng để sản xuất collagen cho da. Nếu làn da bạn bị thiếu hụt collagen sẽ gây ra sạm da hoặc xuất hiện nếp nhăn vì khi ấy da sẽ bị mất kết cấu.

Ngược lại, khi làn da đã đủ vitamin C, da bạn thường mỏng, mềm mại, giảm nếp nhăn, làn da cũng tăng thêm sự đàn hồi để trở nên sáng mịn hơn.

3 loại vitamin giúp phụ nữ trẻ lâu, Làm đẹp, lao hoa, lan da, vitamin E, vitamin C, vitamin A, lam dep

Những thực phẩm giàu vitamin C mà bạn có thể kết thân bao gồm ớt xanh, bưởi, ổi, vải, dâu tây, dưa hấu, rau xanh, khoai lang...

Vitamin A

Giúp duy trì các biểu mô ở da và giúp da thêm dẻo dai, ngăn chặn nếp nhăn hiệu quả. Vitamin A cũng cần thiết cho sự đổi mới và tăng trưởng tế bào da trở nên khỏe mạnh hơn.

Thiếu vitamin A sẽ là một trong những nguyên nhân gây khô da, da có vảy, da nhăn nheo và dễ bị tổn thương. Vì thế, đây có lẽ là lý do mà nhiều người mua thuốc chống nhăn không cần theo toa có chứa retinol - một dạng của vitamin A.

3 loại vitamin giúp phụ nữ trẻ lâu, Làm đẹp, lao hoa, lan da, vitamin E, vitamin C, vitamin A, lam dep

Tuy nhiên thuốc chống nhăn có chứa vitamin A là cách bổ sung không mấy hiệu quả vì những loại thuốc/ kem có chứa retinol thường có tác dụng ngắn hơn trên da so với các loại vitamin A được bổ sung từ thực phẩm.

Do đó, bạn nên kết thân nhiều với các thực phẩm giàu vitamin A bao gồm trứng, gan, dầu cá, các hoa quả và rau sẫm màu như màu đỏ, vàng, tím.



Theo Eva

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading