3 Loại Hoa Quả Phòng Chống Lão Hoá Hữu Hiệu

Thứ Ba, 23/06/2009 02:14

1,663 xem

0 Bình luận

(0)

1034

Lão hóa là một quá trình không thể tránh khỏi, nhưng có thể khống chế được bằng cách tận dụng các loại hoa quả, nhất là quả nho, ô mai, quả dương mai.

Từ trước đến nay, chị em phụ nữ vẫn sợ bị lão hóa nhiều hơn nam giới, mỗi khi phát hiện ra một nếp nhăn trên mặt, họ đều có cảm giác thấp thỏm, lo lắng không yên. Lão hóa là một quá trình không thể tránh khỏi, nhưng có thể khống chế được. Vì thế, các chị em phụ nữ có thể tận dụng một số loại hoa quả để phòng chống quá trình lão hóa.

Ô mai

Ô mai chứa rất nhiều vitamin B2, kali, magie, mangan, photpho… Các nghiên cứu y học hiện đại cho rằng “những người máu có tính kiềm thường trường thọ”, ô mai là một loại thực phẩm có tính kiềm, bởi nó có chứa hàm lượng axit hữu cơ lớn, sau khi hấp thu vào dạ dày sẽ biến chuyển rất nhanh thành chất kiềm. Vì thế, ô mai không hổ danh là thực phẩm chống lão hóa tốt nhất. Ngoài ra, lượng axit hữu cơ có trong ô mai còn có tác dụng tiêu diệt những vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào dạ dày và ruột.

Dương mai


Đây là một loại quả màu hồng chỉ có ở Trung Quốc, có lợi cho tiêu hóa, có giá trị dinh dưỡng và là một loại thuốc có giá trị cao. Trong dương mai chứa rất nhiều loại thành phần dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là chất anthocyanin chứa trong quả dương mai.

Anthocyanin là loại chất tự nhiên có tác dụng chống oxi hóa hiệu quả nhất ngày nay, nó tồn tại rất nhiều trong các loại hoa quả có màu đỏ, nó có tác dụng chống oxi hóa lớn gấp 50 lần vitamin E, gấp 20 lần vitamin C, vì thế có tác dụng phòng chống lão hóa hiệu quả. Hơn nữa, quả dương mai còn có tác dụng tốt cho máu và não, tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, tốt cho mắt và da...

Nho


Nho là một loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao, từ nước nho, vỏ nho đến hạt nho đều chữa những thành phần dinh dưỡng tương ứng mà không phải loại quả nào cũng có được.

Nho có tác dụng chống lão hóa rất tốt, bởi trong nho chứa nhiều loại axit béo, vitamin B, và nhiều loại khoáng chất khác. Đồng thời, nho còn có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư.

Ngoài ra, rượu nho còn có tác dụng bảo vệ tim mạch. Nghiên cứu cho thấy ở các nước châu Âu, những người thích uống rượu nho thường có tuổi thọ trung bình cao hơn những người khác. Thực tế, nếu bạn có thể tận dụng được những thành phần dinh dưỡng tự nhiên có trong nho, ăn khoảng 15 quả nho mỗi ngày, bạn cũng có thể có được tuổi thọ kéo dài do tác dụng của nho mang lại.

Theo afamily

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading