Khỏe Đẹp Bằng Ẩm Thực Chay

Thứ Tư, 22/12/2010 01:27

1,319 xem

0 Bình luận

(0)

1257

Nhìn những món ăn chay được trình bày một cách đẹp đẽ và ngon mắt, chúng ta khó có thể cưỡng lại được. Hiện nay, ăn chay đang dần trở thành xu hướng cho những ai muốn có cuộc sống khỏe mạnh về thể chất và thoải mái về tinh thần.

Nguyên liệu để chế biến món ăn chay là thực vật nên giá rẻ. Các bạn có thể tự chế biến món ăn chay đơn giản như đậu hũ chiên, súp rau quả, các món rau xào thập cẩm, các món chế biến từ nấm…tại nhà, vừa tiết kiệm, vừa an toàn vệ sinh thực phẩm. Món chay có rất nhiều cách chế biến từ đơn giản đến cầu kỳ không thua gì món mặn.

Nếu bạn có quan niệm ăn chay sẽ thiếu chất và suy dinh dưỡng, thì bạn có thể bỏ ngay quan niệm đó. Bởi vì, có thể khẳng định rằng các thực phẩm chay cung cấp cho con người đủ các dinh dưỡng cơ bản nhất, bao gồm chất bột, chất béo, chất đạm, chất xơ cũng như các muối khoáng. Nếu một người ăn chay mà ăn uống đầy đủ và quân bình vẫn phát triển thậm chí có thể sống lâu hơn. Thực tế đã cho thấy, người Eskimo hoàn toàn ăn thịt thì tuổi thọ trung bình của họ chỉ 36, còn người Kogi (bộ tộc ở Peru, Nam Mỹ) ăn chay trường thì tuổi thọ của họ lên tới 100.

Theo các nghiên cứu khoa học, chế độ dinh dưỡng chay sẽ giúp cho việc phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, tăng huyết áp. Vì vậy, việc ăn chay được nhiều quốc gia trên thế giới khuyến khích để phòng chống các bệnh mạn tính. Mặt khác, trong đồ ăn chay có ít cholesterol, ít axit béo, nhiều vitamin, có tác dụng chống ôxy hóa nên các món chay rất thích hợp cho bạn nào muốn có vóc dáng thon gọn.

Ở phương Tây đang xuất hiện “làn sóng ăn chay mới” không liên quan gì tới những người ăn chay truyền thống. Những người ăn chay mới chỉ có mục tiêu duy nhất: giữ sức khỏe và giữ vóc dáng nên họ thích ăn hoa quả và ăn những thức ăn có nguồn gốc từ thực vật, không chứa dầu mỡ, các chất béo, chất gây lão hoá…. Thực tế cho thấy, sử dụng thực phẩm chay không chỉ giúp chúng ta có thân hình cân đối mà còn giúp chúng ta làm đẹp, ăn bưởi giúp giảm cân, ăn lạc vừng giúp giảm lượng mỡ trong máu, uống hà thủ ô cho mượt tóc….

Hiện nay, những siêu sao nổi tiếng trên khắp hành tinh đều có xu hướng chuyển sang ăn chay nhẹ. Họ ăn chay dựa trên cơ sở khoa học nhằm bảo vệ sức khoẻ, giữ gìn vóc dáng và vẻ đẹp của mình. Theo thống kê thực tế thì ngày càng có nhiều người có xu hướng lựa chọn lối dinh dưỡng chay và ăn chay trường như: Pythagore, Leonard Davinci, Leon Tolstoi, Mohanda Gandlai, Albert Einstein...

Lựa chọn thực phẩm chay không chỉ thể hiện sự hiểu biết của bạn về thực phẩm mà còn thể hiện cách sống và con người của bạn. Có vô vàn lý do khiến chúng ta ăn chay: do quan niệm sống, do làm đẹp, phòng chống hoặc chữa bệnh tật, bảo vệ môi trường… Dù xuất phát từ lý do nào thì chúng ta cũng đang làm một việc giàu ý nghĩa và đậm chất nhân văn.


Amthuc.com.vn

Theo Suckhoedoisong.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading